Làm giả 1.600 gói mì chính vì… thiếu hiểu biết pháp luật

Ngày 3-6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Nụ (53 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) 24 tháng tù treo về tội buôn bán hàng giả là lương thực.

Theo cáo trạng truy tố, Nụ vốn là một tiểu thương buôn bán nhỏ ở chợ Thạch Bàn (Long Biên). Nhận thấy hai hãng bột ngọt Ajinomoto và Miwon được nhiều bà nội trợ tin dùng, số lượng tiêu thụ rất lớn nên Nụ nảy sinh ý định làm giả hai nhãn hiệu này.

Nụ đến chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) mua những bao tải đựng bột ngọt, ngoài bao bì có in chữ Trung Quốc rồi mua vỏ túi nilong nhãn mác Ajinomoto và Miwon theo các cỡ khác nhau. Về nhà, Nụ dùng một cân đĩa để cân, đong rồi đóng gói mì chính giả.

Bị cáo Lê Thị Nụ tại tòa

Để giữ bí mật, Nụ “âm thầm” thực hiện việc “hóa phép” những gói mì chính này, thậm chí không cho chồng con biết vì sợ mọi người ngăn cản.

Tiếp đó, Nụ bán cho khách với giá rẻ hơn so với các cửa hàng khác, nếu có ai thắc mắc thì Nụ nói đây là hàng khuyến mại nên rẻ hơn giá thị trường.

Quá trình bán ra hàng ngàn gói mì chính giả, Nụ không thấy ai phát hiện là hàng giả hoặc phản ảnh gì nên tiếp tục thực hiện việc đóng gói mì chính từ những bao tải mua từ chợ Ninh Hiệp. Chỉ đến khi Nụ bị bắt (26-12-2016), nhiều người mới ngỡ ngàng biết được sự thực.

Theo kết luận giám định của Công an TP Hà Nội, toàn bộ số bột ngọt mang nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon đã được đóng gói thu giữ tại nhà Lê Thị Nụ khi đối chiếu với hàng thật đều không cùng một loại chất lượng và bao bì không cùng bản in tương ứng. Tổng số bột ngọt giả mà Nụ đã đóng gói lên tới gần 1.600 gói  với số tiền thu được hơn là 3,3 triệu đồng.

Khai trước tòa, Nụ thừa nhận hành vi vi phạm của mình, nhưng cho rằng vì thiếu hiểu biết pháp luật nên mới phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm