Làm chết người, được hưởng án treo vì nhiều tình tiết giảm nhẹ

Theo cáo trạng, vào 20 giờ 5 phút ngày 5-2-2017, tại đường trục đền trạng Trần Tất Văn thuộc thôn Phủ Niệm 1, xã Thái Sơn, H. điều khiển xe mô tô chở bìa carton đi từ đền trạng ra đường trục. H. phát hiện bà Nguyễn Thị V đang đi bộ phía trước cùng chiều nhưng đã không giảm tốc độ mà điều khiển xe vượt trái. Do hàng cồng kềnh nên đã đập vào bà V. làm nạn nhân ngã đập đầu xuống đường tử vong.
Sau khi gây tai nạn, H điều khiển xe mô tô bỏ chạy khỏi hiện trường, đến ngày 8-2-2017, H mới lên Công an huyện An Lão đầu thú.
Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận hành vi của mình.
Nguyễn Đình H. bị truy tố về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 202 BLHS năm 1999.
HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Đình H sau khi gây tai nạn đã cùng gia đình bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 35 triệu đồng; bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội là người có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình; có bố là thương binh; bị cáo năm 2013 bị tai nạn lao động bị thương tật vĩnh viễn, tổn hại 24% sức khỏe; người đại diện của người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… Bị cáo H. được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, xét thấy bị cáo có khả năng tự cải tạo và việc cho bị cáo hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội; không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Nên tại phiên tòa VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo hình phạt tù cho hưởng án treo là phù hợp, đủ tính giáo dục và phòng ngừa chung. Do đó HĐXX đã tuyên bị cáo H. mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm