Làm biển số xe 'thần tài' giá 110 triệu

Ngày 29-8, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Phước (37 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho hai người bị hại số tiền hơn 1 tỉ đồng vì đã thuê ô tô rồi mang đi cầm cố. Tòa còn buộc bị cáo nộp lại 210 triệu đồng đã chiếm đoạt của những người nhờ “chạy” vào ngành công an và xin biển số xe đẹp. Số tiền này sẽ bị tịch thu sung công vì đây là những giao dịch trái pháp luật.

Bị cáo Nguyễn Bá Phước trong lúc chờ tòa nghị án ngày 29-8. Ảnh: NN

 

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2014 đến 2017, do không có tiền tiêu xài nên Phước nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Phước nói dối mình là thạc sĩ, giảng viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, quen biết nhiều người có chức vụ trong ngành công an, có thể xin vào biên chế ngành này và xin được biển số ô tô đẹp. Ngoài ra, Phước còn thuê hai ô tô rồi mang đi thế chấp để chiếm đoạt tiền.

Khoảng tháng 12-2017, Phước hứa xin biển số xe cho Nguyễn Thanh Đoàn với giá 5.000 USD, nếu đưa tiền Việt là 110 triệu đồng. Phước nói khi đăng ký biển số xong thì giao tiền nên Đoàn tin tưởng, đồng ý.

Hôm sau, do Phước yêu cầu nên Đoàn đưa trước 60 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Phước kêu Đoàn mang xe đến Phòng CSGT để đăng ký. Khi Đoàn đến liên hệ thì Phước đưa ra lý do chưa xin được số xe và tắt điện thoại, chiếm đoạt 60 triệu đồng rồi bỏ trốn. 

Cáo trạng quy kết Phước đã lừa tổng cộng năm vụ, hai vụ xin vào ngành công an, hai vụ thuê xe mang thế chấp và một vụ làm biển số xe, chiếm đoạt gần 1,2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm