Lại trả hồ sơ vụ chiếc áo đỏ oan nghiệt

Chiều 23-6, TAND huyện Cái Nước (Cà Mau) sau thời gian nghị án kéo dài, lại tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cướp tài sản có dấu hiệu oan từng gây xôn xao dư luận ở đây suốt thời gian qua mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh. Đây là lần trả hồ sơ điều tra bổ sung thứ ba của toà sau khi đã mở phiên toà xét xử.

Sau ba ngày xét xử 16, 17, 20-6, VKS đã đề nghị các mức án (cao nhất 8 năm tù), các bị cáo đã nói lời sau cùng, toà tuyên bố nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào chiều 23-6.

Tuy nhiên, chiều nay 23-6, toà đã quay trở lại phần hỏi, sau đó thì toà quyết định trả hồ sơ để làm rõ một số tình tiết theo đề nghị của đại diện VKS.  Đồng thời, toà cũng đề nghị VKS thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho ba bị cáo được tại ngoại điều tra.

 

LS Trần Thị Ánh (Đoàn Luật sư TP.HCM, bào chữa cho Nhựt)

“Hồ sơ đang ở trong tay toà, toà có thẩm quyền quyết định việc thay đổi biện pháp ngăn chặn nhưng toà đã không làm mà lại đề nghị VKS. Nhựt khi bị bắt đang học lớp 10, tha thiết được về nhà để kịp đi học lại trong năm học mới. Cha mẹ của Nhựt và luật sư chúng tôi nhiều lần có đơn xin cho Nhựt tại ngoại để tiếp tục đi học nhưng không được chấp nhận. Vụ án kéo dài, Nhựt dở dang việc học. Đó là điều thật đáng tiếc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm