Lại khổ vì ăn 'trái cấm' sớm

Ngày 18-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo, chấp nhận một phần kháng cáo của đại diện người bị hại, sửa án sơ thẩm, phạt Huỳnh Thanh Thái (21 tuổi, ngụ huyện Thới Lai) 12 tháng tù về tội giao cấu với trẻ em.

Bị cáo Thái tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18-8. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, do có tình cảm từ trước nên khoảng 12 giờ 30 ngày 11-1-2017, Thái đến cổng trường rủ bạn gái là HTAT (lúc này chưa đủ 16 tuổi) đi chơi. T. đồng ý. Đến 14 giờ 15, sau khi học xong hai tiết học, Thái chạy xe đến chở T. xuống quận Ô Môn ăn mì rồi chở T. xuống cầu Cần Thơ chơi.

Đến 21 giờ cùng ngày cả hai cùng về. Khi về đến xã nhà thì đã 23 giờ nên T. không dám về nhà. Thái chở T. về nhà mình ngủ và cả hai đã quan hệ với nhau.

Đến 4 giờ sáng hôm sau, Thái rủ T. đến nhà chị của Thái ở An Giang chơi. Trong lúc Thái và T. đi chơi thì ở nhà gia đình T. đi tìm T. và trình báo sự việc đến công an xã. Do đó, khi về đến huyện Cờ Đỏ thì T. điện thoại cho thầy chủ nhiệm ra đón T. về.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31-5, bị hại T. cho biết quan hệ với Thái là tự nguyện do hai người có quan hệ tình cảm nên xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Mẹ của T. yêu cầu Thái bồi thường cho T. 20 triệu đồng và Thái đồng ý nên bà đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Từ đó tòa tuyên phạt bị cáo Thái 9 tháng tù về tội giao cấu với trẻ em và ghi nhận việc bị cáo đồng ý bồi thường 20 triệu.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, mẹ của T. lại có kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt và yêu cầu bị cáo tăng tiền bồi thường thêm 30 triệu. Lý do bà này đưa ra là do T. vì xấu hổ nên đã nghỉ học nên 30 triệu này là để hỗ trợ T. học nghề.

Bị cáo cũng kháng cáo xin hưởng án treo để ở nhà đi làm có tiền khắc phục cho T. vì bị cáo là lao động chính, sống chung với cha mẹ đã trên 60 tuổi, các anh chị đã ra ở riêng… Trước yêu cầu của mẹ T., bị cáo đồng ý bồi thường thêm 5 triệu nhưng nói là khi nào đi làm sẽ trả dần dần.

Tòa án cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự phát triển sinh lý, tinh thần của trẻ em nên cần phải bị xử lý nghiêm. Án sơ thẩm đã tuyên còn nhẹ chưa đủ tính răn đe và phòng ngừa chung nên chấp nhận đề nghị tăng hình phạt của đại diện bị hại. Về tăng tiền bồi thường không có cơ sở do ở tòa sơ thẩm bị cáo đã đồng ý bồi thường số tiền nhiều hơn quy định pháp luật, ghi nhận bị cáo bồi thường thêm cho bị hại 5 triệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm