Lại hoãn phiên tòa bắn chết người ở Trạm CSGT Suối Tre, vì sao?

Sáng nay (19-6), sau khi khai mạc phiên xử vụ nổ súng ở Trạm CSGT Suối Tre, TAND tỉnh Đồng Nai lại tiếp tục hoãn phiên toà vì lý do vắng mặt nhân chứng Trương Thành Chí.

Bị cáo Ngô Xuân Vinh tại phiên tòa xét xử vụ án nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre. Ảnh: Tiến Dũng

Trước đó, ngày 21-5, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Văn Vinh lý do vắng mặt nhân chứng Trương Thành Chí.

Vì Chí bị bắt tạm giam để phục công tác điều tra nhưng các cơ quan chức năng không thông báo cho VKSND và TAND tỉnh Đồng Nai. Do vậy TAND tỉnh Đồng Nai yêu cầu trích xuất Chí khỏi trại giam để đưa đến tòa. Tuy nhiên, công an tỉnh Đồng Nai thông báo vẫn chưa trích xuất được nhân chứng Chí để đưa đến tòa.
TAND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu cơ quan chức năng 14 giờ chiều nay (19-6) phải đưa được nhân chứng Chí đến tòa để phiên tòa diễn ra đúng dự kiến.
Theo TAND tỉnh Đồng Nai, Trương Thành Chí là nhân chứng và mắt xích cực kỳ quan trọng trong vụ án. Bởi Chí là nguyên nhân mẫu thuẫn dẫn đến việc xảy ra vụ án. Do vậy, việc vắng mặt của Chí sẽ ảnh hưởng đến tính khách quan của phiên tòa.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Trạm phó trạm CSGT Suối Tre cùng Chí và một số người sau khi ăn nhậu thì đến hát karaoke tại quán H.L (phường Xuân An, thị xã Long Khánh). Lúc này, Ngô Văn Vinh cũng đang hát tại đây, nghe có ông Sơn ở phòng bên cạnh nên qua chào xã giao thì xảy ra mâu thuẫn với Chí. Chí cầm ly bia đập thẳng vào mặt Vinh trúng sóng mũi gây chảy máu. Sau đó, ông Sơn bênh vực Chí nên giữa Sơn và Vinh xảy ra ẩu đả.
Sau khi vụ án xảy ra, Trương Thành Chí bị Công an thị xã Long Khánh bắt tạm giam để điều tra về tội cố ý gây thương tích. Theo cơ quan điều tra, Chí được xác định có liên quan đến vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre. Cụ thể, Trúc đã gây ra thương tích 40% cho Ngô Xuân Vinh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm