Kỹ sư cuồng ghen giết người đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự

Theo đó, thời điểm gây án giết người (ngày 3-12-2014), Tuấn Anh có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, trước, trong và sau khi gây án, bị cáo có biểu hiện stress (sang chấn tâm lý).

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Tuấn Anh là kỹ sư xây dựng. Vì ghen tuông vô cớ, Tuấn Anh đã dùng dao đâm bị thương một nhân viên nam phục vụ quán cà phê. Ngay sau đó, khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Tuấn Anh đã tìm đến bệnh viện đâm chết nạn nhân trước mặt nhiều y, bác sĩ và cả mẹ ruột của nạn nhân... Ngày 21-1-2015, khi TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên xử sơ thẩm, Tuấn Anh bỗng dưng bị câm dù trước đó bình thường. HĐXX đã thận trọng hoãn xử, yêu cầu giám định để đảm bảo quyền trình bày, quyền được tự bào chữa trước tòa của bị cáo.

Được biết sau khi có quyết định trưng cầu giám định, CQĐT đã làm việc với trại tạm giam và một số bạn bè từng tiếp xúc với Tuấn Anh trước khi gây án và xác định là Tuấn Anh có sức khỏe bình thường.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ TAND tỉnh Bình Thuận cho biết việc bị cáo bị stress chỉ là sang chấn tâm lý tức thời mà nhiều người mắc phải, không nằm trong phạm vi áp dụng các tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm