Kỷ niệm 30 năm thành lập Phòng Công chứng số 1, TP.HCM

Mỗi năm nơi đây chứng nhận hơn 28.000 hợp đồng, văn bản công chứng, hơn 75.000 văn bản chứng thực chữ ký, sao y bản chính và bản dịch.

Phòng công chứng (PCC) số 1 được thành lập ngày 21-9-1988- là phòng công chứng đầu tiên của cả nước. Khi mới thành lập, Phòng có tên gọi là Phòng công chứng nhà nước TP.HCM. Năm 1997, Phòng được đổi tên là Phòng Công chứng nhà nước số 1. Năm 2001 Phòng tiếp tục được đổi tên thành Phòng Công chứng số 1 TP.HCM và giữ tên đó cho đến nay.

Ông Nguyễn Trí Hòa, Trưởng Phòng Công chứng số 1 cho biết “Phòng công chứng số 1 ra đời đã đánh dấu một dấu ấn quan trọng trong sự hình thành và phát triển của nghề công chứng tại Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng”. 

Ngay trong giai đoạn đầu thành lập, Phòng công chứng số 1 luôn là nơi được giao nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn các đoàn từ các tỉnh, thành bạn đến tìm hiểu và học tập kinh nghiệm...

Trong quá trình hoạt động, Phòng Công chứng số 1 TP.HCM liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhận được nhiều thành tích xuất sắc từ các Sở, Ban ngành. Năm 2006, nhận được bằng khen tập thể lao động giỏi, xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2018, Phòng được UBND TP tặng cờ truyền thống do có thành tích hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm liền. UBNMD TP cũng tặng bằng khen cho nhiều cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm