Kỷ luật quan tòa ‘quên’ chuyển hồ sơ

Chánh án Hùng nguyên là ủy viên Ban Cán sự Đảng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ TAND tỉnh. Ông này bị kỷ luật vì với vai trò là thẩm phán, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử hai vụ án hình sự đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, đôn đốc cấp dưới dẫn đến chậm chuyển hồ sơ hai vụ án về cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo quy định.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước cũng ra quyết định kỷ luật thẩm phán Nguyễn Nguyên Hoàng, đảng viên thuộc chi bộ TAND huyện Đồng Phú, nguyên thư ký Tòa Hình sự TAND tỉnh Bình Phước. Ông Hoàng bị kỷ luật do khi là thư ký phiên tòa xét xử phúc thẩm xét xử hai vụ án trên đã thiếu trách nhiệm, không thực hiện đầy đủ quy định về xét xử dẫn đến chậm chuyển hồ sơ hai vụ án về cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, hai người này liên quan đến việc quên hồ sơ vụ án bà Tiêu Thị Sự hơn bốn năm và một vụ án khác về tai nạn giao thông khiến đương sự và dư luận bức xúc. Tháng 12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với Thẩm phán Hùng và Thẩm phán Hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm