Kỳ lạ: Quá nhiều bị cáo vụ nữ sinh giao gà kêu oan

Phiên tòa xét xử chín bị cáo trong vụ án hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên tiếp tục có thêm những diễn biến bất ngờ, khi nhiều bị cáo đồng loạt kêu oan, tố bị ép cung.

Trong ngày xét xử hôm qua (26-12), hai vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu liên tục phủ nhận nội dung cáo trạng. Thái độ này diễn ra tương tự với Vương Văn Hùng vào sáng nay.

Theo tài liệu truy tố, Hùng bị cáo buộc tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Vương Văn Hùng. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trả lời trước tòa, Hùng nói bản thân chỉ được phân công ra chợ đặt 10 con gà và giữ nữ sinh CMD ở đó, sau đó gọi cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh) để trả tiền.

Hùng phủ nhận việc quan hệ tình dục trái ý muốn với nữ sinh CMD cũng như ra tay sát hại nạn nhân. 

Trước sự phản cung này, chủ tọa cho hay tới thời điểm hiện tại, rất nhiều bị cáo khai ra Vương Văn Hùng có hãm hiếp nạn nhân, bị cáo nghĩ sao về điều này?

Hùng ngay lập tức khẳng định những lời khai trên là không đúng. Vì ngày mùng 2 tết, bị cáo ở nhà chứ không đi đâu, điều này có camera của hàng xóm ghi lại. Tượng tự, Hùng nói do ở nhà nên không thể tham gia việc sát hại nạn nhân.

Khi bị cáo đang nói, chủ tọa cắt ngang và hỏi Hùng có mâu thuẫn gì với các bị cáo khác không? Hùng nói không. Chủ tọa đặt vấn đề nếu không có mâu thuẫn thì tại sao các bị cáo này lại khai trùng khớp như vậy? Hùng trả lời không biết và chỉ thừa nhận hành vi bắt cóc nạn nhân.

Tiếp đó, đại diện VKS hỏi Vương Văn Hùng có được tham gia thực nghiệm hiện trường không? Hùng nói có. 

“Bị cáo được diễn tả lại những hành vi gì?” - đại diện VKS hỏi. Hùng nhiều lần không trả lời trực tiếp vào câu hỏi mà tố bị ép cung rất nhiều. Hùng còn nói được điều tra viên đưa cho xem sơ đồ vị trí từng bị cáo để nhớ và chỉ cho khớp.

Đại diện VKS đề nghị bị cáo diễn lại thời điểm được ĐTV cho xem sơ đồ. Hùng khẳng định bị ép cung, đánh đập rất nhiều, bảy ngày bảy đêm không được ngủ. Hùng khẳng định buổi thực nghiệm không khách quan vì mình bị ép cung.

Đại diện VKS cho hay cậu ruột của Hùng có lời khai cho thấy ngày mùng 2 tết Hùng không ở nhà. Hùng phủ nhận và đề nghị xem lại camera. Đại diện VKS nói không lẽ cậu ruột của Hùng lại đẩy cháu vào thế không đúng? Bị cáo này vẫn nói cậu mình khai như vậy không chính xác.

Chủ tọa sau đó gọi Lường Văn Lả lên thẩm vấn. Lả khai tối ngày mùng 2 tết, ở nhà Công có mặt Vương Văn Hùng. Khi cả nhóm bàn bạc sát hại nạn nhân, Hùng còn ra hiệu cứa tay vào cổ.

Như vậy, lời khai của Lả mâu thuẫn với lời khai của Hùng trước đó khi luôn khẳng định mình ở nhà, không tới nhà Công.

Đáng chú ý, theo lời khai của Lả, Hùng còn đi theo các bị cáo để khiêng nạn nhân ra bãi đất trống sau nhà Công. Lả cam đoan lời khai của mình là chính xác.

Tương tự, được chủ tọa gọi lên đối chất, Phạm Văn Nhiệm cũng khẳng định trong nhóm bàn bạc sát hại nữ sinh CMD có Vương Văn Hùng, Hùng còn trực tiếp tham gia cưỡng bức nạn nhân và cam đoan về lời khai của mình.

Dù vậy, Hùng vẫn một mực phủ nhận các lời khai này. HĐXX tuyên bố phần xét hỏi là công khai, lời khai của Lả, Nhiệm từ hôm qua đến nay đã cho thấy Hùng có thực hiện hành vi phạm tội. Việc Hùng có nhận tội hay không, đó là quyền của bị cáo.

Tiếp đó, Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu được gọi lên tham gia xét hỏi. Hai vợ chồng bị cáo này tiếp tục kêu oan, tố bị ép cung như ngày hôm qua.

“Các bị cáo khác khai không đúng, trong nhà bị cáo không hề có diễn biến gì” - Công nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm