Kiện vì đau bụng do uống nước bẩn

Bà Võ Thị Ánh Ngọc (ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án dân sự sơ thẩm của TAND TP Biên Hòa trong vụ “tranh chấp bồi thường thiệt hại về sức khỏe”. Trước đó, TAND TP Biên Hòa đã tuyên bác yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe của năm người trong gia đình bà Ngọc khi uống nước đóng chai có nhãn hiệu eélite loại 20 lít của cơ sở sản xuất Bảy Tiến (TP Biên Hòa).

Đòi cơ sở sản xuất nước đóng chai bồi thường

Theo hồ sơ, trong đơn khởi kiện, bà Ngọc trình bày gần bốn năm nay gia đình bà mua nước đóng chai nhãn hiệu eélite loại 20 lít của cơ sở Bảy Tiến để uống hằng ngày. Mỗi tháng gia đình bà sử dụng sáu bình nước với giá 12.000 đồng/bình, vì mua nước uống sinh hoạt nhỏ lẻ nên không có hợp đồng, hóa đơn.

Đến đầu năm 2015, mọi người trong nhà bà uống nước đóng chai eélite thì bị đau bụng, tiêu chảy nên phải mua thuốc uống. Hai tháng sau, gia đình bà Ngọc vẫn sử dụng nước đóng chai eélite thì phát hiện thấy vật thể lạ giống như xác côn trùng trong bình.

Sau đó bà Ngọc có báo cho cửa hàng mua nước để liên hệ với chủ cơ sở sản xuất Bảy Tiến, đồng thời mang bình nước đến Công an phường Bửu Hòa trình báo sự việc. Công an phường không lập biên bản mà yêu cầu bà mang bình nước về, đồng thời hướng dẫn bà gửi đơn tới các cơ quan chức năng chuyên môn. Bà Ngọc gửi đơn khiếu nại, phản ánh sự việc tới Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai cùng một số cơ quan chức năng khác.

Theo biên bản làm việc hồi tháng 5-2015 của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai, qua ghi nhận thì bình nước có vật lạ, bị khui nắp và không còn màng co bảo vệ nắp bình. Bà Ngọc yêu cầu chủ cơ sở Bảy Tiến phải công khai xin lỗi người tiêu dùng, đồng thời phải bồi hoàn gần ba năm gia đình bà sử dụng nguồn nước này, bồi thường tổn thất về sức khỏe và tinh thần. Chủ cơ sở Bảy Tiến ghi nhận chất lượng sản phẩm không được tốt, công khai xin lỗi người tiêu dùng và hứa khắc phục. Tuy nhiên, giữa bà Ngọc và chủ cơ sở Bảy Tiến không thống nhất được mức thỏa thuận bồi thường.

Bà Ngọc với bình nước nhãn hiệu eélite. Ảnh: V.HỘI

Tòa: Không có căn cứ xác định đau bụng do uống nước

Sau đó bà Ngọc đã khởi kiện ra TAND TP Biên Hòa yêu cầu chủ cơ sở Bảy Tiến bồi thường tổn hại sức khỏe cho năm người trong gia đình bà với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng.

Mới đây, TAND TP Biên Hòa đã đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm. Phía bị đơn, chủ cơ sở Bảy Tiến, có đơn xin vắng mặt và cho biết không đồng ý bồi thường cho bà Ngọc vì cơ sở của ông không vi phạm về an toàn thực phẩm nên không gây thiệt hại cho sức khỏe gia đình bà Ngọc.

Tại phiên xử, chủ cửa hàng tạp hóa nơi gia đình bà Ngọc mua nước thì khai chỉ mới bán nước đóng chai hiệu eélite khoảng hơn một năm.

Theo HĐXX, việc bà Ngọc khiếu nại đòi bồi thường là không có cơ sở vì bà không chứng minh được gia đình bà bị đau bụng và có thiệt hại về sức khỏe do sử dụng nước của cơ sở Bảy Tiến. Đồng thời, các biên lai thu tiền phí, lệ phí hóa đơn thuốc của gia đình bà cung cấp chỉ thể hiện việc khám tiêu hóa, dạ dày, tá tràng, trong khi không có chẩn đoán của bác sĩ kết luận nguyên nhân gia đình bà đau bụng là do sử dụng nước. Từ đó, HĐXX bác yêu cầu khởi kiện của bà Ngọc vì không có căn cứ xác định người trong gia đình bà Ngọc bị thiệt hại về sức khỏe do sử dụng nước uống của cơ sở Bảy Tiến.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi TAND tỉnh Đồng Nai xét xử phúc thẩm vụ kiện.

Cơ sở sản xuất đã bị đình chỉ hoạt động

Tháng 7-2015, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời về phản ánh của bà Ngọc. Theo đó, khi nhận được phản ánh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở Bảy Tiến, phát hiện giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở này đã hết hạn ba tháng nên tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính. Công an TP Biên Hòa cũng đã kiểm tra, xử phạt cơ sở lỗi vi phạm là không thực hiện tất cả nội dung trong biên bản cam kết bảo vệ môi trường và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn. Từ những vi phạm trên, UBND TP Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Bảy Tiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm