Kiện hàng xóm làm thủng tường

Đầu năm 2013, bà M. sửa chữa căn nhà ba tầng của mình, sửa xong được một thời gian thì tường của nhà ông S. bị nứt. Cho rằng tường nhà mình bị nứt do “lỗi kỹ thuật” của gia đình bà M. trong quá trình sửa chữa nhà trước đó nên ông S. khởi kiện ra TAND quận Sơn Trà yêu cầu bà M. bồi thường.

Tại tòa, ông S. nói quá trình xây dựng sửa chữa lại nhà, gia đình bà M. đã chôn dây điện và các thiệt bị điện vào tường ở hướng nam trong khi đây là bức tường riêng của nhà ông. Việc chôn các thiết bị điện khi chưa có sự đồng ý của gia đình ông là đã xâm phạm trái phép tới “địa phận” của gia đình ông. Vì vậy, ông yêu cầu gia đình bà M. phải tháo dỡ toàn bộ hệ thống điện ngầm trong tường này.

Cạnh đó, ông S. còn cho rằng trong quá trình xây dựng, sửa chữa nhà, gia đình bà M. đã làm nứt tường nhà ông ở hướng nam từ trước ra sau. Tường nhà ông trước đó rất bền vững nhưng sau khi nhà bà M. sửa chữa đã va chạm mạnh gây ra sáu vết nứt và một lỗ thủng. Ông yêu cầu bà M. phải bồi thường hơn 10 triệu đồng. Ông cũng yêu cầu bà M. phải trả lại hơn 21 triệu đồng mà ông đã tạm ứng để đo đạc, kiểm định thiệt hại.

Bà M. thì bảo nguồn gốc của bức tường hướng nam là tường chung chứ không phải là tường riêng của gia đình ông S. nên việc ông S. yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị điện là không có căn cứ. Tuy nhiên, vì tình nghĩa xóm giềng nên bà đồng ý gỡ bỏ các thiết bị điện và tô trát lại nguyên trạng. Riêng về việc bồi thường hơn 10 triệu đồng do làm nứt sáu vết và thủng một lỗ thì bà M. không chấp nhận vì cho rằng không phải nguyên nhân do bà gây nên. Từ đó, bà cũng không chấp nhận trả lại chi phí đo đạc, kiểm định.

Xử sơ thẩm mới đây, TAND quận Sơn Trà đã bác yêu cầu khởi kiện của ông S. vì cho rằng việc ông yêu cầu tháo dỡ thiết bị điện thì bà M. đã thực hiện, còn việc tường nhà ông bị nứt là có thật nhưng không phải do lỗi của phía bà M.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm