Kiện chồng cũ đòi cấp dưỡng nuôi con 610 triệu

TAND quận Thủ Đức, TP.HCM vừa xử sơ thẩm vụ tranh chấp về cấp dưỡng nuôi con giữa nguyên đơn là bà H (sinh năm 1977) và bị đơn là ông D (sinh năm 1974).

HĐXX tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện, buộc bị đơn phải cấp dưỡng cho hai con 6 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, bà H. và ông D. là vợ chồng và có hai con chung (sinh năm 2003 và 2011). Năm 2017, hai người đã thuận tình ly hôn theo quyết định của tòa án. Thời điểm này, bà H. trực tiếp nuôi hai con và không yêu cầu ông D. cấp dưỡng.

Do nhiều mâu thuẫn, ngày 29-4, bà H. khởi kiện yêu cầu tòa án tuyên buộc ông D. phải cấp dưỡng nuôi hai con chung mỗi người 10 triệu đồng/tháng. Đồng thời, ông D. phải cấp dưỡng một lần để bà nuôi hai con với số tiền là 610 triệu đồng.

Ông D. không đồng ý với yêu cầu của nguyên đơn về mức cấp dưỡng và thực hiện cấp dưỡng một lần nhưng đồng ý cấp dưỡng cho hai con sáu triệu đồng/tháng.

HĐXX nhận định bà H. trực tiếp nuôi con tại TP.HCM, chi phí sinh hoạt ở thành phố cao hơn so với vùng nông thôn và khu vực khác. Tuy nhiên, mức cấp dưỡng nuôi con còn phải phụ thuộc vào điều kiện thực tế, thu nhập của người có nghĩa vụ cấp dưỡng. Mức thu nhập của ông D. hiện là 11,4 triệu đồng/tháng.

Do vậy, bà H. yêu cầu ông D. cấp dưỡng cho hai con 10 triệu đồng/tháng và phải thực hiện một lần là 610 triệu đồng là vượt quá khả năng của ông D. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...