Kiện bị ‘cắt nhầm’ hai quả thận: Hai năm chưa xử được

Theo lịch của TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) thì hôm nay (29-1), tòa sẽ đưa ra xét xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm giữa nguyên đơn là bà Hứa Cẩm Tú (ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) và bị đơn là BV Đa khoa TP Cần Thơ.

Thẩm phán Nguyễn Chế Linh phụ trách giải quyết vụ án cho biết do là lần đầu đại diện bị đơn xin vắng vì bận công việc nên tòa phải cho hoãn theo quy định.

Trước đó, vào ngày 25-9-2015, tòa này cũng đã lên lịch xét xử nhưng sau đó phía đại diện BV có đơn xin hoãn đồng thời yêu cầu tòa làm rõ mức giảm sức khỏe 81% của bà Tú là như thế nào. Tòa có công văn hỏi Viện Pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) - đơn vị giám định sức khỏe cho bà Tú và được trả lời mức giảm sức khỏe đó là so với người bình thường.

Ông Nguyễn Thiện Trí - chồng bà Tú cho biết hiện sức khỏe bà Tú kém do thiếu máu nặng. BV yêu cầu bà phải mỗi tuần đến BV để điều trị thêm bệnh thiếu máu. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông Trí xin BV cho thuốc về điều trị để hai tuần vợ ông lên tái khám một lần cho đỡ tốn kém chi phí.

Cũng theo ông Trí, hiện cuộc sống gia đình khá vất vả, chỉ có mình ông làm nghề đổ chậu kiểng để nuôi vợ và ba con trai đang tuổi ăn học. Cháu lớn đang học năm nhất Cao đẳng Cần Thơ, cháu thứ hai đang học lớp 11, con út đang học cấp 2.

“Mỗi tháng tôi phải lo cho thằng lớn tiền chi phí ăn uống linh tinh khoảng 2 triệu đồng. Vợ tôi do bệnh tật vậy nên phải ăn uống đảm bảo đủ chất. Tuy nhiên, cô ấy không đành lòng ăn ngon khi thấy các con ăn không có chất. Do quá khó khăn nên ba tuần nay tôi cho đứa thứ hai nghỉ học ở nhà làm nghề cắt tóc. Mỗi ngày nó cũng phụ giúp tôi được 70.000-80.000 đồng. Nhiều đêm nằm nhìn con tôi muốn rớt nước mắt nhưng gia đình rơi vào hoàn cảnh này tôi cũng đành vậy. Nghĩ thương con, thương vợ mà không biết làm sao vì bản thân tôi thu nhập từ làm chậu kiểng cũng không kham nổi” - ông Trí nói.

Bà Hứa Cẩm Tú trong một lần đi tái khám tại BV Đa khoa TP Cần Thơ. Ảnh: N.NAM 

Như Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần thông tin, cuối năm 2011, bà Tú đau vùng bụng nên đến BV chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ. BS Trần Văn Nguyên (BV Đa Khoa TP Cần Thơ) trực tiếp mổ đã thông báo ca mổ thành công nhưng sau đó bà Tú bị biến chứng nặng, khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào.

Tháng 7- 2012, bà Tú được BV Đa khoa Trung ương Huế ghép thận miễn phí thành công. BV Đa khoa TP Cần Thơ đã hỗ trợ gia đình bà Tú 6 triệu đồng/tháng; mức hỗ trợ sau đó giảm xuống còn 3 triệu đồng/tháng và sau tháng 5-2013 thì ngưng hẳn.

Ngày 26-6-2013, bà Tú chính thức nộp đơn kiện BV Đa khoa TP Cần Thơ đòi bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm. Đầu tháng 10-2013, tòa thụ lý đơn kiện của bà Tú. Tuy nhiên, đến nay đã hơn hai năm trôi qua nhưng vụ kiện vẫn chưa xử được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm