Kiểm sát viên bị đánh tại tòa Bình Chánh nói gì?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lân, KSV VKSND huyện Bình Chánh, cho biết anh cảm thấy mình bị xúc phạm, tối qua về nhà ông đã không thể ngủ được vì chưa gặp trường hợp này bao giờ.

Vết thương trên mặt kiểm sát viên Lân. Ảnh: LÊ PHONG

“Về sức khỏe thì có thể không ảnh hưởng gì nhưng về tâm lý thì chưa ổn định lắm. Với mô hình bố trí phòng xử án theo quy định hiện nay, KSV phải ngồi xuống ngang hàng với luật sư, rất gần các đương sự. Mà đương sự họ giấu gì trong người mình không thể biết được. Họ canh mình chứ mình đâu canh họ! Hôm qua, rất may lực lượng công an đã yêu cầu đương sự bỏ giỏ ở ngoài, họ chỉ tay không mà khi họ manh động còn không trở tay kịp…”.

Về đối tượng đã trực tiếp hành hung minh, KSV Lân cho biết mọi việc để cho pháp luật xử lý, ông không có ý kiến gì. Hôm nay ông phải nghỉ phép ở nhà để ổn định tinh thần.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, hơn 11 giờ trưa 23-7, sau khi HĐXX TAND huyện Bình Chánh vừa tuyên án xong thì gia đình phía bị đơn đã nhào lên bục HĐXX tấn công KSV. Đây là phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền và bà Trần Thị Em.

Theo đó phía bị đơn đã xông lên bục HĐXX dùng tay đánh KSV Nguyễn Văn Lân chảy máu mũi. Lúc này thấy PV Lê Phong đang tác nghiệp, phía bị đơn cũng xông tới đánh khiến PV Lê Phong chảy máu đầu và đập phá phương tiện tác nghiệp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm