Kịch bản hoàn hảo 'cuỗm' iphone 6 của cô gái trẻ

Kịch bản hoàn hảo 'cuỗm' iphone 6 của cô gái trẻ ảnh 1
Nguyễn Thị Trúc Ly tại tòa

Theo cáo trạng, Trương Thị Mỹ Duyên rủ Ly từ TPHCM đi Nha Trang chơi. Cả hai thuê phòng nghỉ tại khách sạn Hằng Nga 1, đường Lý Tự Trọng, Nha Trang.

Tối đó, cả hai thuê một xe máy, Duyên chở Ly đi chơi. Cả hai cũng rủ thêm bạn là Vy cùng đi. Duyên cầm tay lái, chở Vy ngồi giữa và Ly ngồi sau.

Do phải điều khiển xe nên Duyên đã đưa túi xách của mình cho Ly cầm bên trong có một điện thoại di động hiệu Iphone 6, 1 dây chuyền vàng tây, 1 nhẫn vàng tây, tiền mặt khoảng 700.000 đồng, một số đồ trang điểm, nước hoa và giấy tờ tùy thân.

Thấy Duyên nói chuyện với bạn bằng Iphone 6, Ly nảy sinh ý định chiếm đoạt. Ly nói Duyên đưa điện thoại cho Ly cất giữ giúp. Duyên đưa điện thoại cho Ly, Ly không cất điện thoại vào trong túi xách cho Duyên mà giấu vào trong túi quần của mình.

Khuya, cả ba đi đến đường Lê Đại Hành, Nha Trang thì có 2 thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều chạy nhanh sát xe. Lợi dụng cơ hội, Ly thả giỏ xách xuống đường rồi giả vờ bị giật mất và tri hô “cướp, cướp”. Duyên nghe vậy tưởng thật nên đã điều khiển xe tăng tốc đuổi theo một đoạn nhưng không kịp.

Cả ba dừng uống cà phê, lấy lý do phải đi công chuyện, Ly lái xe máy quay lại chỗ vứt túi xách thì thấy túi xách vẫn nằm trên đường. Ly đem đi cất giấu rồi quay lại chỗ Duyên và Vy ngồi uống nước như không có chuyện gì.

Sáng hôm sau, Vy vô tình nhìn thấy Ly đang sử dụng điện thoại Iphone 6 giống với chiếc điện thoại của Duyên bị mất nên đã nói cho Duyên biết.

Duyên đã đến trình báo sự việc mất điện thoại tại cơ quan Công an. Qua truy xét đã bắt giữ được Ly cùng tang vật, (Ly đã đem dây chuyền bán được 3,2 triệu đồng và đem cầm Iphone 6 được 4 triệu đồng).

Tại cơ quan điều tra, Ly đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo định giá các tài sản bị chiếm đoạt có tổng giá trị là 27.691.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm