Không thụ lý khiếu nại của nguyên phó giám đốc Sở Tư pháp

Ngày 23-9, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Thành Nhơn (nguyên phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, người không nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ).

Trước đó, ông Nhơn đã có đơn khiếu nại Quyết định số 811/QĐ-UBND ngày 22-5-2019 của chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về việc điều động và giới thiệu bầu ông Nhơn giữ chức phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại, UBND tỉnh nhận định đơn khiếu nại của ông Nhơn không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết theo khoản 1 Điều 11 Luật Khiếu nại năm 2011.

“Quyết định số 811 là quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới…”, thông báo nêu lý do.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nhơn xác nhận trước đó có đơn khiếu nại quyết định điều động và cho biết chưa nhận được thông báo trả lời nêu trên. “Tôi vẫn chưa nhận được thông báo không thụ lý đơn khiếu nại trên. Khi nhận được tôi sẽ xem xét kỹ lại nội dung nếu không phù hợp thì sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp trên”.

Khi được hỏi về các quyết định kỷ luật liên quan đến việc không nhận điều động, ông Nhơn cho biết thêm: “Chắc là tôi sẽ có khiếu nại nhưng từ từ vì còn trong thời gian khiếu nại. Hiện tôi chỉ còn sinh hoạt Đảng ở Sở Tư pháp nhưng không được giao công việc nữa và cũng không làm công việc gì bên Hội. Còn về lương thì bên Hội cũng có đề nghị trả nhưng tôi từ chối vì mình đâu làm việc bên đó ngày nào mà nhận”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm