Không giảm án kẻ giả danh PV Pháp Luật TP.HCM lừa đảo

Ngày 5-4, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án một năm tù đối với Đặng Thanh Thiện (SN 1986, ngụ huyện Củ Chi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX nhận định bị cáo kháng cáo không có tình tiết gì mới nên bác lời bào chữa xin giảm án của bị cáo và luật sư.

giả danh phòng viên

Bị cáo Thiện tại tòa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 17-3-2017, Thiện đến nhà chị Th. (ngụ huyện Hóc Môn) nói mấy ngày tới cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế nhà đất của gia đình.

Thiện đưa thông tin giả là PV Đặng Cao Thanh, được Pháp Luật TP.HCM cử xuống xác minh vụ việc của chị Th. Khi chị Th. yêu cầu xem thẻ nhà báo thì Thiện nói quên mang theo.

Sau khi nghe chị Th. trình bày, Thiện nói sẽ viết bài đăng báo nói đúng sự thật và yêu cầu chị Th. hỗ trợ chi phí 50 triệu đồng. Chị Th. đã đưa cho Thiện 12 triệu đồng.

Ba ngày sau, chị Th. đến trụ sở báo thì tiếp tân cơ quan báo khẳng định không có PV nào tên là Đặng Cao Thanh cả. Tuy nhiên, khi chị Th. gọi điện thoại thì Thiện từ trong tòa nhà bước ra, dẫn lên phòng bạn đọc của báo rồi bỏ đi. Thiện tiếp tục đưa thông tin giả là đã lo lót, chi phí sắp xếp cho chị đến báo gặp luật sư.

Biết mình bị lừa, chị Th. đã đến Công an thị trấn Hóc Môn để trình báo sự việc. Khi Thiện xuất hiện, nhận thêm của chị Th. 30 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Báo Pháp Luật TP.HCM đã rà soát, được biết sáng 20-3-2017, Thiện đã đến trụ sở báo đề nghị được phòng Công tác bạn đọc tư vấn. Khoảng 15 phút sau thì chị Th. đến và gọi điện thoại, Thiện vờ ra về rồi xuống gặp chị Th. và đóng kịch như trên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm