Không đưa phó chánh án nhận hối lộ vào trại giam để xử

Theo đó, tòa quyết định đưa vụ án ra xét xử công khai vào ngày 12-10 tại trụ sở TAND tỉnh Đăk Lắk chứ không đưa vào xét xử ở trại giam theo như dự kiến trước đó.

Như đã đưa tin ngày 29-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ hai đối với vụ án trên, do vắng mặt người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Nông Văn Thụt vì đang chấp hành hình phạt tù tại trại giam Đắk Trung nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và dời sang ngày 3-10 xét xử tại trại giam Đắk Trung.

Bị cáo Trương Thị Hoa

Bị cáo Trương Thị Hoa và trụ sở TAND huyện Ea Kar nơi bà Hoa công tác

Báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài phản ánh ý kiến chuyên gia pháp lý cho rằng việc đưa vụ án này vào trại giam để xét xử sẽ không đảm bảo tính công khai khách quan. Ngoài ra, liên quan vụ án còn có một tình tiết mà người dân quan tâm đó là có hay không dấu hiệu bỏ lọt người, lọt tội trong vụ án này. Bởi theo kết luận điều tra thể hiện chánh án TAND huyện Ea Kar có biết việc bị cáo - thẩm phán Trương Thị Hoa thời điểm đó đã nhận tiền của ông Thụt nhưng không tố giác tội phạm về nhận hối lộ…

Ngay sau đó chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk đã có Công văn số 803/CV-TA thông báo hoãn phiên tòa xử tại trại giam Đắk Trung với lý do “ngày 3-10 là ngày giao ban trực tuyến của ngành tòa án, các thẩm phán phải tham gia giao ban. Do vậy, TAND tỉnh Đắk Lắk báo hoãn phiên tòa xét xử ngày 3-10. Thời gian và địa điểm mở phiên tòa sẽ được thông báo sau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm