Không đưa đề thi của luật sư tương lai lên mạng

Sáng 17-7, tại Hội trường lớn phân viện Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM (quận 10, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư khu vực phía Nam, đợt 1 năm 2020.

Trong phát biểu khai mạc, Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra, cho hay tới nay cả nước đã có tới 15.000 luật sư, trong đó 2.000 người từng công tác tại các ngành như công an, tòa án, VKS. Số lượng và chất lượng các luật sư trong nhiều năm gần đây ngày càng tăng, điều này là thể hiện việc lựa chọn các luật sư ngay từ khâu đầu vào là rất nghiêm túc.

Để có chỗ đứng trong lòng khách hàng, người dân và xã hội, theo Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, luật sư phải xây dựng và lan tỏa sự tin tưởng, sẵn sàng đồng hành trong những vụ việc pháp lý của giới luật sư.

Quang cảnh buổi khai mạc - Ảnh A.TUẤN

Nhắn gửi những người tham gia kỳ kiểm tra lần này, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam mong muốn họ bình tĩnh, tự tin, làm bài tốt. Ông tin tưởng đây tiếp tục là kỳ kiểm tra công bằng và không tiêu cực, giống như những lần trước đây đã làm rất tốt.

“Nội quy về kỳ kiểm ta đã gửi tới email của từng người. Tôi cũng đề nghị ngoại trừ những người có trách nhiệm thì trong suốt 3 ngày kiểm tra, không ai được dùng điện thoại. Mọi người không chụp ảnh, đưa tài liệu đề thi lên mạng vì điều đó có thể sẽ gây ra những bình luận trái chiều về sự nghiêm túc, kỷ luật của kỳ kiểm tra…” – ông nói.

Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cho rằng cần lan tỏa tới khách hàng, người dân niềm tin vào đội ngũ luật sư - Ảnh A.TUẤN

Được biết, kỳ kiểm tra diễn ra trong 3 ngày, từ 17 tới 19-7. Đây là sự kiện được chuẩn bị trong hơn 2 tháng bởi sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ Tư pháp, Bộ Công an cùng nhiều ban ngành chức năng. Đợt này ở phía Nam có trên 560 hồ sơ đủ điều kiện tham dự kiểm tra, phía Bắc là hơn 400 hồ sơ.

Kỳ kiểm tra là sự cụ thể hóa quyết định 61 ngày 14-5-2020 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Các phần thi bao gồm thi kỹ năng, thi pháp luật và thi đối đáp. Đối tượng tham dự kiểm tra là những người tập sự hành nghề luật sư hoàn thành khóa học đào tạo nghề luật sư sáu tháng, đã tập sự hành nghề đủ 18 tháng; những người tập sự hành nghề luật sư hoàn thành khóa học đào tạo nghề luật sư 12 tháng, tập sự hành nghề đủ 12 tháng...

Những người không đạt yêu cầu trong các kỳ kiểm tra trước, người trong các kỳ kiểm tra trước có đơn xin hoãn… cũng nằm trong số tham dự lần này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm