Không cứu người đuối nước, 2 chú cháu bị truy tố

Ngày 19-3, nguồn tin của PLO cho biết VKSND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đã có cáo trạng truy tố bị can Hồ Văn Thương và Hồ Văn Thắng về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, theo Điều 132 BLHS 2015.

Theo hồ sơ, khoảng 17 giờ 30 ngày 18-08-2017, THH (28 tuổi, ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) điều khiển xe mô tô đi đến nhà chị vợ là Th. ở huyện Thới Lai để tìm vợ. Khi đến nơi, không thấy vợ, nghi ngờ chị đã giấu vợ nên H. đòi xét nhà và hai người xảy ra cự cãi. Lát sau H. điều khiển xe về.

Hồ Văn Thương (cháu chồng chị Th.) nghe tiếng cãi nhau nên qua hỏi chuyện và được chị Th. kể lại sự việc. Tức giận, Thương rủ Hồ Văn Thắng (chú của Thương và là em chồng chị Th.) chạy theo yêu cầu H. trở lại xin lỗi chị Th.

Cả hai đi đến đoạn đường đầu kênh Cầu Móng thuộc ấp Thới Thanh, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai thì chặn được xe của H.. Thương xuống xe dùng tay nắm cổ áo H. và kêu H. trở lại xin lỗi chị Th. nhưng H. không đồng ý rồi hai bên xảy ra ẩu đả.

Ảnh minh họa

Bị cản đường hoài, H. nhảy xuống sông bơi về phía bờ bên kia. Thắng kêu Thương chạy xe mô tô lên cầu qua bờ sông bên kia đề chặn đầu H. lại. Khi Thương chạy xe vừa xuống dốc cầu để qua bờ sông bên kia thì nghe tiếng kêu cứu của H. Lúc này có các em học sinh ở gần đó kêu bà con cứu H.

Thương quay lại chỗ Thắng đang đứng. Nghe tiếng kêu cứu của H. nhưng Thương và Thắng không xuống cứu mà còn nói “H. có chết đuối không có liên quan gì đến hai chú”. Nói xong cả hai bỏ đi về nhà. Còn H. bị chìm xuống sông mất tích.

Nghe các học sinh kêu cứu, bà Nguyễn Thị Mỹ Ái nhà gần đó ra xem và điện báo công an. Đến sáng 20-8-2017, thi thể H. nổi lên. Kết luận giám định nạn nhân THH tử vong do choáng sau ngạt nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm