Không cho chuộc điện thoại, người chết, kẻ đi tù 10 năm

Ngày 10-6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Bùi Thanh Dưỡng (30 tuổi) 10 năm tù và Thái Phạm Trung Tính (28 tuổi) tám năm tù cùng về tội giết người.

Hai bị cáo Dưỡng (trái) và Tính tại phiên tòa sơ thẩm ngày 10-6. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Dưỡng và NMK là bạn bè thường chơi chung với nhau. Do không có tiền tiêu xài nên ngày 20-3, Dưỡng cầm cố cho K. một điện thoại iPhone 4 với giá 300.000 đồng. Hôm sau, Dưỡng trả lại cho K. đủ tiền nhưng K. không trả lại điện thoại cho Dưỡng mà hứa hẹn nhiều lần.
Đến 18 giờ ngày 26-3, Dưỡng rủ Tính đến nhà uống rượu và kể cho Tính nghe chuyện mình đã trả đủ tiền cho K. nhưng K. không cho chuộc điện thoại. Sau đó, Dưỡng rủ Tính đến nhà trọ nơi K. ở để đòi điện thoại và Tính đồng ý.
Dưỡng đến nhà K. hai lần nhưng K. không có ở nhà mà chỉ có mẹ K. nên hai bên xảy ra cự cãi. Dưỡng yêu cầu mẹ K. gọi điện thoại nói K. phải gọi lại cho Dưỡng. Sau đó, Dưỡng và Tính bỏ đi uống rượu tiếp.
Đến 22 giờ cùng ngày, K. gọi điện thoại cho Dưỡng nói muốn gì thì qua gặp K. Nghe xong, Dưỡng rủ Tính đi đánh K. và Tính đồng ý. Dưỡng lấy một cây dao tự chế thủ sẵn rồi đi gặp K.
K cũng đi lấy một cây dao trong quán ăn ra gặp Dưỡng và Tính. Hai bên cùng xảy ra ẩu đả và K đã bị đâm tử vong.
Đến 2 giờ ngày 27-3, Dưỡng và Tính đến công an đầu thú.
Theo kết luận giám định, K. chết do mất máu cấp sau vết thương đứt thủng tim, phổi do vật sắc nhọn gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm