Không chịu tái hôn, chồng sát hại vợ cũ

Ngày 18-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đàm Minh Thêm (sinh năm 1982, ngụ quận Bình Chánh) tù chung thân về tội giết người.

Tòa đồng tình với đại diện VKS cho rằng bị cáo giết người vì động cơ đê hèn. 

Tại toà, bị cáo Thêm khai vì ghen quá, thiếu suy nghĩ nên đã ra tay sát hại người vợ vừa ly hôn được hai tháng.

Bị cáo Thêm tại toà. Ảnh: H.Y

Năm 2010, Thêm và chị HTKT cùng tuổi kết hôn vớ nhau và có một con chung. Đến năm 2019, vợ chồng ly hôn “đường ai nấy đi”, chị T. nuôi con.

Sau đó, Thêm muốn nối lại tình cảm nhưng bị cự tuyệt nên nghĩ chị T. có người mới và nghĩ đến việc sát hại chị này.

Chiều 14-7-2019, Thêm mang theo dây điện, băng keo đến chỗ làm của vợ cũ trên đường Nguyễn Thông, quận 3.

Khi thấy chị T. nói chuyện qua Zalo với một người đàn ông khác, Thêm đã quật vợ cũ ra nền nhà, dùng dây siết cổ chị đến bất tỉnh.

Khi rời khỏi hiện trường, Thêm gọi điện báo cho mẹ chị T. biết sự việc.

Tại hiện trường, công an cũng thu được lá thư Thêm để lại, với nội dung sẽ đi tự tử và mong muốn khi chết được chôn cùng vợ.

Khai với tòa, Thêm nói trước đó vợ cũ có đồng ý tái hợp với việc làm buổi tiệc. Nhưng sau đó, Thêm cho rằng vợ cũ đùa với tình cảm của mình.

Bị cáo quay đầu xin lỗi gia đình vợ, mong có cơ hội về chăm sóc con thơ tám tuổi. Thêm nói sau khi gây án có tự tử nhưng không thành rồi gia đình động viên ra đầu thú.

Mẹ của nạn nhân khóc vì đứa con gái duy nhất của gia đình ra đi. Chồng bà cũng mất sau đó vài tháng. Bà yêu cầu HĐXX xử đúng người đúng tội và bồi thường thiệt hại cùng cấp dưỡng nuôi con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm