Không chịu ly hôn vì chồng ngoại tình, có con với người khác

TAND tỉnh Cà Mau vừa xử phúc thẩm vụ tranh chấp xin ly hôn giữa nguyên đơn là ông Trần Văn S. (ngụ Bạc Liêu) và bị đơn bà Trần Thị Ch. (ngụ Cà Mau).

Ông S. trình bày ông và bà Ch. kết hôn năm 2000, có đăng ký kết hôn, có một con chung nay đã trưởng thành.

Thời gian chung sống, vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn, bất đồng quan điểm, không thể hàn gắn, đã sống ly thân từ tháng 9-2019. Tình cảm vợ chồng không còn hạnh phúc nên ông yêu cầu được ly hôn với bà Ch.

Trong khi đó, bà Ch. cho rằng vợ chồng không có nhiều mâu thuẫn. Bà luôn làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ và con dâu trong gia đình chồng.

Theo bà, ông S. muốn ly hôn do ông ngoại tình và có con với người khác. Ông S. là người có lỗi nên bà không đồng ý ly hôn.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 16-1, tòa sơ thẩm đã tuyên chấp nhận yêu cầu của ông S. về việc xin ly hôn với bà Ch. Về con chung, tài sản chung, các đương sự không yêu cầu giải quyết nên tòa không xem xét. 

Bà Ch. kháng cáo không chấp nhận ly hôn với ông S.

HĐXX phúc thẩm nhận định bà Ch. không đồng ý ly hôn vì muốn có thời gian để ông S. suy nghĩ lại. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, hai đương sự không có biện pháp hàn gắn, hiện mỗi người đang ở một nơi.

Đây là lần thứ ba ông S. gửi đơn đến tòa án xin ly hôn. Những lần trước, ông rút đơn để vợ chồng có cơ hội hàn gắn nhưng không có kết quả. Ông, bà cũng đã phân chia tài sản chung cách đây một năm.

Hôn nhân muốn có hạnh phúc thì cả hai phải cùng nhau vun đắp, xây dựng. Tuy bà Ch. không đồng ý nhưng ông S. vẫn cương quyết ly hôn.

Ông S. khẳng định dù phải gánh chịu hậu quả thế nào thì ông cũng không tiếp tục chung sống với bà Ch.

Mục đích của việc hàn gắn hôn nhân là để vợ chồng có hạnh phúc nhưng với thái độ cương quyết của ông S., mục đích hôn nhân không đạt được.

Do đó, tòa không chấp nhận kháng cáo của bà Ch., giữ nguyên bản án sơ thẩm, chấp nhận yêu cầu của ông S. về việc xin ly hôn với bà Ch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm