Không cam tâm chạy xe công nghệ, bèn quay sang làm ăn rồi... lừa đảo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-9, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt Nguyễn Văn Trung (37 tuổi, trú huyện Nam Giang, Quảng Nam) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, Trung là thợ sửa xe, vay ngân hàng mua ô tô chạy Grab. Trong nhiều lần chở khách là “cò” đất, Trung nghe theo lời “cò” xúi, vay nóng mua đất.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TA

Cuối năm 2019, Trung làm ăn thua lỗ, vay tiền nhiều nơi nên sa vào tín dụng đen. Muốn cầm ô tô vay tiền trả nợ nhưng giấy tờ xe đang thế chấp ở ngân hàng nên Trung đặt làm giả giấy tờ xe qua Zalo với giá 2,5 triệu đồng.

Trung mang giấy tờ giả cầm ô tô cho tiệm Linh Vũ (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), lấy 170 triệu đồng.

Do muốn vay thêm nhưng không được nên Trung chuyển sang cầm xe cho tiệm Kim Tuyến (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) của anh Nguyễn Ngọc Song, giá 300 triệu đồng. Trong đó, anh Song trả tiệm Linh Vũ 175 triệu đồng để chuộc xe và đưa cho Trung 125 triệu đồng như thỏa thuận.

Ngày 18-4, Trung tiếp tục thương lượng tăng thêm số tiền cầm xe nhưng không được đồng ý. Để có tiền tiêu xài, Trung bán xe cho anh Diệp Liêm với giá 385 triệu đồng, trong đó 334,8 triệu đồng trả cho tiệm cầm đồ Kim Tuyến.

Anh Liêm đưa trước cho Trung 40 triệu đồng, hẹn sau khi làm thủ tục sang tên sẽ đưa nốt 10 triệu đồng còn lại. Đến hẹn không thấy Trung quay lại, anh này đến tận nhà tìm thì bị cáo thừa nhận hành vi lừa đảo.

Tổng số tiền Trung chiếm đoạt của các bị hại là gần 675 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm