Khởi tố vụ án có dấu hiệu lừa đảo ngay tại phiên tòa

Khởi tố vụ án có dấu hiệu lừa đảo ngay tại phiên tòa ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết. Ảnh: N.NGA

Chiều 22-3, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc phải bồi thường cho Công ty TNHH L&M Việt Nam hơn 6 tỉ đồng.
Theo cáo trạng, năm 2009 Tuyết được tuyển dụng làm kế toán trưởng của Công ty L&M Việt Nam, là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Bên cạnh đó Tuyết còn là giám đốc Công ty TNHH MTV Đại Hồng Tùng. Giữa Công ty L&M Việt Nam và Công ty Đại Hồng Tùng không kinh doanh, mua bán hàng hóa.
Nhưng từ năm 2010 đến năm 2012, Tuyết đã lập 51 phiếu yêu cầu, lệnh chuyển tiền có chữ ký của ông Yee Lip Chee (Tổng Giám đốc Công ty L&M Việt Nam) để fax và scan lừa dối hai ngân hàng chuyển tiền từ tài khoản của Công ty L&M Việt Nam để rút tổng cộng hơn 12,7 tỉ đồng.
Cáo trạng còn cho rằng ông Yee Lip Chee không biết, không bàn bạc với Tuyết về việc chiếm đoạt số tiền trên nên không có căn cứ xác định ông Yee Lip Chee đồng phạm với Tuyết.
Tại tòa, Tuyết khai ông Yee Lip Chee nhờ Tuyết rút tiền từ Công ty L&M Việt Nam chuyển vào tài khoản Công ty Đại Hồng Tùng. Sau khi rút các khoản tiền Tuyết đã chuyển hết cho ông Yee Lip Chee và được trả công cho 3% tổng giá trị tiền.
Ngược lại phía ông Yee Lip Chee đã phủ nhận việc này và nói rằng do nhiều công việc nên hoàn toàn tin tưởng vào kế toán vì thế có bao nhiêu hóa đơn ông đều ký hết mà không biết việc khuất tất của Tuyết làm.
Cuối cùng, HĐXX nhận định Tuyết là kế toán trưởng của Công ty L&M Việt Nam, đồng thời cũng là giám đốc Công ty Đại Hồng Tùng và giữa 2 công ty này không có bất kỳ quan hệ giao dịch nào.
Việc thực hiện 51 lần rút tiền hơn 12,7 tỉ đồng đều do một mình Tuyết rút ra nên hoàn toàn có cơ sở kết luận công ty đã bị chiếm đoạt hơn 12,7 tỉ. Từ đó tòa tuyên phạt Tuyết với mức án như trên.
Ngoài ra, HĐXX còn ra quyết định khởi tố vụ án do có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH L&M Việt Nam liên quan đến trách nhiệm quyền hạn của ông Yee Lip Chee. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm