Khởi tố vụ án bé gái 14 tuổi bị sờ ngực

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, tối 14-10-2016, con gái bà Hoa là cháu T. (sinh năm 2002) bị ông Phan Văn Chinh (trú cùng đội) có hành vi sàm sỡ. Tại cổng nhà mình, ông Chinh đã ôm chặt, vật ngửa, bóp cổ và sờ soạng khắp người dù cháu T. kêu khóc. Gia đình cháu T. đã trình báo nhưng gần ba tháng sau, Công an huyện Đức Cơ ra quyết định không khởi tố vụ án vì hành vi của ông Chinh không cấu thành tội phạm. Thay vào đó, công an huyện chỉ ra quyết định xử phạt hành chính ông Chinh về hành vi có cử chỉ xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Gia đình bà Hoa không đồng ý, gửi đơn khiếu nại và cầu cứu khắp nơi. Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vào cuộc xác định hành vi của ông Chinh đã xâm phạm đến nhân phẩm và sự phát triển của cháu T. Cháu T. bị hỗn loạn tinh thần, không dám tiếp xúc với mọi người và có các hành vi tiêu cực vì xấu hổ với bạn bè, ảnh hưởng đến gia đình và tạo dư luận không tốt tại địa phương... Từ đó hội đã đề nghị các cơ quan tư pháp tỉnh Gia Lai xem xét, điều tra lại vụ việc.

Sau đó Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) Công an tỉnh Gia Lai đã có công văn cho rằng hành vi của ông Chinh đã có dấu hiệu phạm vào tội dâm ô đối với trẻ em. PC45 đề nghị VKSND huyện Đức Cơ ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án của cơ quan CSĐT công an huyện này để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Chinh.

Mới đây VKSND huyện đã thực hiện các yêu cầu trên. Ngày 25-10 vừa qua, cơ quan CSĐT công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự dâm ô đối với trẻ em để điều tra làm rõ theo quy định.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp khi vụ việc có diễn biến mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm