Khởi tố phó tổng giám đốc Tổng Công ty Lương thực miền Nam

Cùng trong vụ việc này, ông Đặng Hoàng Việt, phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang, cũng bị khởi tố để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Đồng thời bắt tạm giam đối với Võ Thị Thu Hà (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), giám đốc Công ty XNK Võ Thị Thu Hà, về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Liên quan đến vụ án này, tháng 6-2015, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ba bị can Võ Trường Hùng, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang, cùng hai cán bộ của công ty này gồm Trần Xuân Mãi, nguyên kế toán trưởng và Lê Trần Quang Thái, nguyên trưởng phòng Kinh doanh.
Theo cơ quan điều tra, từ tháng 5 đến tháng 9-2013, ông Hùng đã ký 14 hợp đồng mua khống 71.000 tấn gạo, tổng giá trị trên hợp đồng là gần 565 tỉ đồng. Trong vụ mua bán này, các đối tượng đã giúp bà Hà chiếm đoạt hơn 172 tỉ đồng của Công ty Lương thực Hậu Giang.
Ngày 8-12-2015, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng Công ty Lương thực miền Nam và một số đơn vị thành viên.
Theo kết quả thanh tra, Tổng Công ty Lương thực miền Nam đã cho vay và bảo lãnh vốn cho một số đơn vị không đúng quy định, vượt thẩm quyền được giao với số tiền hơn 1.780 tỉ đồng.
Ngoài các sai phạm trên, Tổng Công ty Lương thực miền Nam còn có nhiều vi phạm trong quản lý đất đai và đầu tư xây dựng. TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ liên quan và Tổng Công ty Lương thực miền Nam tổ chức sắp xếp lại mô hình hoạt động, chấn chỉnh quản lý đối với tổng công ty này. Vụ việc sau đó được TTCP chuyển sang Bộ Công an để điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm