Khởi tố nhóm thanh niên hung hăng đánh người

Các bị can gồm Đặng Quốc Duy và 13 thanh niên khác (sinh năm từ 1997 đến 2000) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 134, Điều 178 BLHS hiện hành.

Theo hồ sơ vụ án: Khoảng 22 giờ ngày 21-2-2018, do có mâu thuẫn từ trước giữa Trần Văn Pháp và Đặng Quốc Duy, nên Duy, Pháp  hẹn 23 giờ cùng ngày sẽ gặp nhau tại khu vực tái định cư thuộc thôn Mỹ Hoà, Hoà Hiệp Bắc, Đông Hoà, Phú Yên để đánh nhau “phân thắng bại”.

Sau đó, Duy gọi điện thoại cho đồng bọn đến tập hợp để cùng đi đánh nhau với nhóm của Pháp. Tất cả đều đồng ý và chuẩn bị rựa, ống tuýp sắt và cây gỗ, đá.

Khi đến tại khu vực tái định cư thuộc thôn Mỹ Hoà, xã Hòa Hiệp Bắc, nhóm Duy gặp nhóm Pháp gồm khoảng 10 thanh niên (chưa xác định họ tên, địa chỉ) thì hai bên dùng gạch, đá ném nhau nhưng chưa ai bị thương tích, nhóm của Pháp bỏ chạy thoát.

Nhóm Duy tại cơ quan điều tra

Lúc này, nhóm Duy thấy 1 nhóm thanh niên gồm Võ Nguyên Hoàng và 5 người khác đang ngồi nhậu ở vỉa hè gần đó, bên cạnh có để 3 mô tô thì nghĩ đây là nhóm thanh niên đồng bọn với nhóm của Pháp nên xông vào đánh tới tấp. Nhóm thanh niên đang ngồi nhậu bỏ chạy.

Nhóm Duy đập phá làm hư hỏng 3 mô tô. Thấy Hoàng bị say không chạy được nhóm này lại lao vào đánh liên tiếp khiến Hoàng bị trọng thương, sau đó nhóm của Duy bỏ về.

Trên đường Hoàng được bạn chở vào bệnh viện cấp cứu thì lại gặp nhóm Duy và bị nhóm này tiếp tục xông vào đánh…

Hậu quả Hoàng bị thương tật 10%, hai người bạn khác của Hoàng bị 9% và 5%. Ngày 27-2-2018 những người này đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm