Khởi tố giám đốc để sập cần cẩu học sinh lớp 10 chết

Ngày 25-3, liên quan đến vụ sập cần cẩu tại dự án chung cư thương mại (cao 20 tầng) và biệt thự liền kề Trường Thành 2 (phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An), Cơ quan công an TP Vinh đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Trường (38 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thành, trú TP Vinh) về tội vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Sơn (34 tuổi, nhân viên lắp cần cẩu dự án), Nguyễn Thành Trung (35 tuổi, Trưởng Ban quản lý dự án) và Hồ Văn Lâm (31 tuổi, kỹ thuật hiện trường dự án) về tội vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện trường vụ sập cần cẩu. Hiện dự án đang bị đình chỉ để điều tra.

Như đã đưa tin, chiều 14-11-2016, cần cẩu tại dự án đổ sập, ập lên mái ngói trên tầng 3 dãy nhà A4 của Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) làm em Trần Văn Hải (học lớp 10A7) tử vong tại chỗ. Mái ngói nhà trường bị hư hỏng.

Đến ngày 21-11-2016, Cơ quan công an TP Vinh đã công bố khởi tố vụ án hình sự, vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ sập cần cẩu trên.

Theo điều tra, tại dự án, Công tyTrường Thành lắp đặt cần cẩu tháp cao hàng chục mét để chuẩn bị cho việc thi công công trình. Tại công đoạn xoay cần cẩu để đơn vị kiểm định kiểm tra trước khi khi đưa vào hoạt đồng cần cẩu đổ sập.cNguyên nhân cần cẩu đổ sập do nền đất để chân cần cẩu yếu, móng trụ và độ chịu lực không đảm bảo. Dự án trên chưa được

Sở Xây dựng Nghệ An chưa cấp phép xây dựng nhưng ông Trường vẫn cho lắp cần cẩu và đổ móng để xây dựng. Trước khi xảy ra vụ sập cần cầu đau lòng, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định hủy bỏ chủ trương đầu tư và quy hoạch xây dựng dự án này với lý do "hủy quyết định là ban hành chưa phù hợp với quy định". Hai ngày sau khi xảy ra vụ sập cần cẩu thương tâm làm em Hải tử vong thì ngày 16-11 quyết định trên mới đến UBND phường Trường Thi.

Trước khi xảy ra vụ tai nạn, ông Trần Duy Thành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Viết Thuật, cũng đã có công văn gửi Công ty TNHH Trường Thành (chủ đầu tư) nêu rõ:

“Trong quá trình thi công luôn có 18 lớp học tại nhà học ba tầng sát với khu chung cư cao tầng. Khí thải độc hại, bụi vật liệu trong quá trình thi công tác động trực tiếp đến sức khỏe của học sinh trong quá trình học tại trường…

Vì công trường xây dựng sát với nhà học ba tầng thường xuyên có gần 1.000 học sinh tham gia học tập và tu dưỡng tại khu vực này, có chỗ các học sinh ngồi học chỉ cách công trường chưa đến 2 m nên các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi thực hiện công tác thi công là khó khả thi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm