Khởi tố chủ hụi 'vỡ hụi' đường dây 500 hộ kinh doanh

Như đã đưa tin, thời gian qua, bà Soa làm chủ hụi huy động tiền của nhiều cá nhân bằng hình thức chơi hụi, mua hụi, vay tiền.

Có hàng ngàn người tham gia vào đường dây hụi của bà Soa - ông Năm, người ít đã góp 15 triệu đồng, người nhiều hàng tỉ đồng. Trong khoảng 500 hộ kinh doanh ở chợ Phủ Diễn (thị trấn Diễn Châu) thì có hơn 300 người là nạn nhân chơi đường dây hụi này.

Ngày 16-9, sau khi tuyên bố "vỡ hụi rồi", vợ chồng bà Soa "mất tích", tiểu thương nháo nhác, nhiều người ngất xỉu vì mất tiền.

Có hàng trăm người đã kéo đến phá cổng, lột cửa, siết lấy hết toàn bộ đồ đạc, tài sản trong gia đình vợ chồng bà Soa. Đến chiều 19-9, căn nhà của vợ chồng bà Soa đã bị tháo, lột hết cửa và đồ đạc, chỉ còn trơ những bức tường bê tông.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan Công an huyện Diễn Châu vào cuộc điều tra, bắt được bà Soa khi đang trốn ở nhà con gái (ở xã Lai Vu, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Ngoài ra, bà Soa còn khai nhận thêm từ đầu năm 2016 đến tháng 9-2016, bà làm “chủ phường” với hơn 10 người trên địa bàn huyện Diễn Châu, thu số tiền phường 7 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm