Khởi tố 6 cán bộ Trung tâm quan trắc môi trường Tây Ninh

Ngày 14-2, nguồn tin PLOcho biết Cơ quan CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Tây Ninh đã tống đạt quyết định khởi tố sáu bị can là các bộ Trung tâm Quan trắc môi trường (QTMT) thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh.

Cả sáu bị can cùng bị cho rằng có vai trò đồng phạm tham ô tài sản. Được biết những cán bộ này, người đang đương chức, người đã chuyển việc khác hoặc nghỉ hẳn. Hiện một bị can bị tạm giam, còn lại được tại ngoại để điều tra.

Trước đó, tháng 6-2019, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Phượng (phó giám đốc Trung tâm QTMT) để điều tra hành vi sai phạm tham ô tài sản của bà này trong thời gian phụ trách trung tâm. Được biết số tiền đang làm rõ trong vụ án này lên đến trên 1 tỉ đồng.

Trung tâm Quan trắc môi trường (QTMT) thuộc Sở TN&MT tỉnh Tây Ninh. Ảnh: CTV

Thông tin ban đầu, bà Phượng có thời gian dài công tác tại Sở Khoa học-Công nghệ và Môi trường. Khi tách sở, bà Phượng chuyển về Sở TN&MT tỉnh làm phó giám đốc - phụ trách Trung tâm QTMT Tây Ninh không có giám đốc trung tâm.

Đến khi có giám đốc trung tâm, bà Phượng chuyển xuống làm phó giám đốc. Nhưng về tài chính, bà Phượng không bàn giao được cho giám đốc. Do không bàn giao được nên Thanh tra tỉnh Tây Ninh vào cuộc, sau đó họ chuyển hồ sơ sang CQĐT và sau đó thì khởi tố, bắt giam. Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiến hành điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm