Khó xử 'tập đoàn' mua bán hàng cấm bằng... 'bí danh'

Ngày 30-8, TAND TP.HCM sau một buổi xét hỏi đã quyết định hoãn phiên xử sơ thẩm vụ đường dây ma túy 20 kg xuyên Việt.

Trong phần xét hỏi, các bị cáo đưa ra lời khai bất nhất về số lần giao nhận, khối lượng hàng, vai trò của từng người trong đường dây… HĐXX quyết định hoãn để xác minh chứng cứ, lời khai và thời gian mở lại phiên xử sẽ được thông báo sau. 

Các bị cáo hầu tòa gồm Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1972, ngụ Hà Nội), Hoàng Tuấn Anh (SN 1972, ngụ Hà Nội), bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy; Đồng Ngọc Thanh Tân (SN 1979, ngụ TP.HCM) bị truy tố hai tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, Tuấn Anh quen biết với Nguyễn Đình Sang từ năm 2001. Tháng 6-2014, Tuấn Anh bắt đầu mua hàng đá của Sang. Sau khoảng 10 lần giao dịch trót lọt, Sang rủ Tuấn Anh vào TP.HCM làm ăn. Cùng lúc này, Tuấn Anh gặp lại bạn cũ là Hùng và tâm sự. Sau đó, cả hai cùng vào TP.HCM để bán ma túy.

Tuấn Anh đưa Hùng gặp Sang và cả ba thống nhất khi có hàng Sang thuê người giao cho Hùng. Mỗi chuyến Sang trả Hùng 50 triệu đồng. Sang còn hứa cho Hùng và Tuấn Anh thêm tiền tiêu xài trong thời gian bán ma túy và sổ tiết kiệm 400-500 triệu đồng.

Khi giao dịch, cả ba gọi nhau bằng “bí danh” chứ không được phép gọi tên thật. Nguồn ma túy cũng như nguồn tiêu thụ đều do Sang quyết định. Hùng và Tuấn Anh làm theo chỉ đạo.

Chiều 8-11-2014, Sang thông báo Hùng đến Nhà máy nước Yên Phụ (Hà Nội) giao một valy cho một người đàn ông. Khoảng nửa tiếng sau, người đàn ông này đưa lại Hùng valy chứa 20 kg ma túy đá, chia đều thành 20 bịch. Hùng mang valy vào TP.HCM bằng tàu hỏa. Sang, Tuấn Anh và Hùng chia nhau đi bán số ma túy trên...

Ngoài ra, Tuấn Anh còn tự mua bán hơn 20.000 g ma túy đá. Riêng Tân, trong thời gian ngắn Tân mua hơn 2 kg ma túy đá từ nhóm của Sang. 

Tuy nhiên, chưa đầy một tuần ở TP.HCM, đường dây hàng trắng do Sang cầm đầu đã bị công an phát hiện, bắt giữ. Khi biết tin đồng bọn sa lưới, Sang đã bỏ trốn. Theo CQĐT, Sang là đối tượng chủ mưu, cầm đầu nên đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm