Khi thanh niên '... ngủ ngày quen mắt'

Ngày 11-9, TAND quận 12, TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Minh Dương (25 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) một năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Bùi Minh Dương tại tòa. Ảnh: H.ANH

Trưa 23-6, Dương đi bộ tới phường An Phú Đông, quận 12 thì phát hiện xe máy hiệu Honda Airblade trị giá 9 triệu đồng đang dựng bên hông một nhà.

Thấy không có người trông coi, ổ khóa không cần chìa vẫn có thể nổ máy nên Dương dắt ra, đi được khoảng 5m thì bị người dân phát hiện, đuổi bắt. Dương quăng xe, chạy bộ khoảng 100m nữa thì bị bắt.

Tại tòa, bị cáo từng bị 9 tháng tù cũng về tội trộm cắp tài sản khai ban đầu không có ý định trộm nhưng thấy tài sản sơ hở nên nảy sinh việc phạm pháp. Lý do trộm, người này khai vì thiếu tiền trả cho việc thuê trọ, tuy nhiên, HĐXX cho rằng câu trả lời này chưa hợp lý.

Còn trước câu hỏi của đại diện VKS bị cáo có nghiện ma túy không, người này nói có. Hỏi lại bị cáo trộm xe để làm gì, Dương ấp úng rồi không trả lời. Hỏi tiền đâu bị cáo mua ma túy, Dương im lặng. Nói lời sau cùng, người này ngắn gọn xin mức án nhẹ để sớm về chăm vợ và hai con. 

Trộm cắp quen tay, nhận ngay án gộp
Trộm cắp quen tay, nhận ngay án gộp
(PLO)- Tài sản trộm dưới 500 ngàn đồng nhưng do chưa chấp hành bản án trước nên bị cáo bị xét xử và tổng hợp hình phạt với bản án trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm