Khi ông lái xe ôm chuyển sang nghề bán... hàng cấm

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Võ Ngọc Ẩn (SN 1960, trú tại Phường 14, Quận 8, TP HCM) 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và phạt bổ sung 3 triệu đồng.

Theo cáo trạng, sáng ngày 24-12-2018, tại khu vực ngã ba Giang Tân (ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành, Tây Ninh), Công an bắt quả tang Ẩn đang cất giấu trong túi áo trước một gói thuốc lá.

Điều đáng nói là bên trong gói thuốc này có 3 bịch nylon có chứa tinh thể màu trắng và 2 bịch nylon màu trắng hàn kín, có chứa chất rắn hình khối màu trắng. Lúc này Ẩn khai nhận đây là ma túy đem từ TP.HCM lên Tây Ninh để bán.

Bị cáo Ẩn tại tòa

Quá trình điều tra Ẩn thừa nhận trước đó đã 2 lần đem ma túy từ TP.HCM lên Tây Ninh bán cho Đỗ Nguyễn Trọng Khải tại khu vực ngã ba Giang Tân, mỗi bịch ma túy bán với giá 500.000 đồng.

Ẩn vốn làm nghề chạy xe ôm, có quen biết với Khải là người nghiện ma túy. Biết Khải có nhu cầu sử dụng ma túy thường xuyên nên Ẩn tìm mua ma túy để đem đi Tây Ninh bán cho Khải kiếm lời.

Ngày xảy ra vụ án bị cáo đi xe máy đến khu vực phường 14, Quận 8, TP.HCM mua ma túy của người phụ nữ lạ mặt với số tiền 14.400.000 đồng. Sau đó Ẩn cất giấu ma túy trong gói thuốc lá bỏ vào túi áo khoác, đón xe buýt từ ngã 4 An Sương đi Tây Ninh để bán cho Khải và tìm mối bán số ma túy còn lại.

Khi Ẩn xuống xe đang tìm quán cà phê đợi Khải đến mua thì bị lực lượng công an kiểm tra, thu giữ tang vật.

Tại bản giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kết luận: Mẫu tinh thể rắn bên trong 03 bịch nylon màu trắng là chất ma túy là loại Methamphetamine, khối lượng 29,8289gam và loại Heroine, khối lượng 3,0066gam.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt Ẩn mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm