Khánh Hòa chấn chỉnh việc sửa chữa, bổ sung bản án

Nếu phát hiện có sai sót trong các bản án, quyết định đã phát hành thì phải thực hiện việc sửa chữa, bổ sung bản án, quyết định theo đúng quy định pháp luật tố tụng.

Theo công văn trên, qua kiểm tra nhận thấy tình trạng phải ra văn bản sửa chữa, bổ sung bản án, quyết định của các tòa vẫn còn xảy ra. Đáng chú ý là trường hợp các thẩm phán sau khi phát hiện có sai sót trong bản án, quyết định đã phát hành lại tiến hành sửa chữa, bổ sung bản án, quyết định không đúng quy định của pháp luật. Tình trạng này dẫn đến việc người tham gia tố tụng khiếu nại hoặc phải kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, làm ảnh hưởng đến chất lượng xét xử của tòa án.

Liên quan đến tình trạng trên, ngày 5-9 Pháp Luật TP.HCM có bài “Bí ẩn bản kháng nghị không có trong hồ sơ phản ánh việc TAND tỉnh Khánh Hòa và TAND TP Cam Ranh đang làm rõ việc lưu hành hai bản án sơ thẩm tranh chấp hợp đồng tín dụng của cùng một phiên tòa ngày 7-3 của TAND TP Cam Ranh. Điểm khác biệt của hai bản án này là số tiền mà tòa sơ thẩm tuyên xử.

Những ngày qua, PV nhiều lần liên lạc với VKSND TP Cam Ranh để tìm hiểu VKS nhận bản án nào từ tòa cùng cấp nhưng chưa được trả lời. Trong diễn biến liên quan, hiện VKSND, TAND tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra lại toàn bộ quá trình tố tụng vụ án tranh chấp hợp đồng tín dụng trên. Trong đó có việc bản kháng nghị của VKSND TP Cam Ranh ban hành sau khi xử sơ thẩm nhưng không được đưa vào hồ sơ vụ án khi xét xử phúc thẩm. Sau khi ban hành bản án phúc thẩm, cả VKSND tỉnh, TAND tỉnh mới biết là bản án sơ thẩm đã bị kháng nghị trước đó nhưng không được xem xét...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm