Kháng nghị vụ chứa mại dâm ở Bình Chánh

VKSND TP.HCM vừa kháng nghị hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Chánh xử vụ án “Nhân viên bán dâm, chủ khách sạn vô can?!” (báo Pháp Luật TP.HCM ngày 19-11) để điều tra lại nhằm tránh lọt người phạm tội.

Theo VKSND TP, lời khai tại tòa sơ thẩm của hai bị cáo và chủ khách sạn có tình tiết mới nhưng mâu thuẫn với lời khai trong quá trình điều tra. Cần phải điều tra, đấu tranh, xác minh, đối chất làm rõ, nếu có căn cứ thì phải xử lý hình sự người liên quan…

Như báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, khách sạn LV ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM hoạt động từ tháng 8-2015, chuyên kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xông hơi, xoa bóp. Từ ngày 1-10-2015, chủ khách sạn giao cho Nguyễn Thị Thúy Vân làm quản lý, giao Nguyễn Thị Diễm Trinh làm thu ngân.

Nguyễn Thị Diễm Trinh đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh vụ việc. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Ngày 12-10-2015, công an ập vào, phát hiện nhân viên nữ của khách sạn đang bán dâm. Trinh và Vân bị bắt giữ, bị truy tố tội chứa mại dâm theo khoản 2 Điều 254 BLHS, mức án 5-15 năm tù.

Cáo trạng xác định trong 12 ngày, nhân viên bán dâm tại khách sạn 143 lần... Tuy nhiên, quá trình điều tra không làm rõ vai trò của chủ khách sạn như hằng ngày chủ khách sạn có đến kiểm tra sổ sách và nhận tiền hay không. TAND huyện Bình Chánh đã trả hồ sơ hai lần để làm rõ hành vi của chủ khách sạn. 

Ngày 18-11, TAND huyện Bình Chánh đã đưa vụ án này ra xử. Tại tòa, Trinh và Vân đã thay đổi lời khai so với lời khai tại CQĐT. Họ khai rằng mọi chuyện do chủ kêu làm, họ chỉ là người thừa hành làm công việc quản lý và thu ngân. Chủ khách sạn có giải thích cho Vân massage thường là kích dục bằng tay, còn massage VIP là có bán dâm. Hằng ngày chủ vẫn đến kiểm tra sổ sách, nhận tiền và biết tiền này là từ việc bán dâm của nhân viên. Trong công ty ai cũng biết chủ khách sạn cho nhân viên bán dâm nhưng việc này chỉ là nói miệng.

Tuy nhiên, hai ông chủ khách sạn thì cho rằng khi giao quản lý có yêu cầu phải hoạt động lành mạnh, hai ông không biết có việc vi phạm pháp luật...

TAND huyện Bình Chánh đã tuyên cùng mức án năm năm tù đối với Vân và Trinh, đồng thời kiến nghị xem xét lại vụ án để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hai ông chủ khách sạn để tránh bỏ lọt người phạm tội.

Trinh đã kháng cáo xin giảm nhẹ, đồng thời đề nghị truy cứu vai trò chủ mưu của chủ khách sạn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm