Kháng cáo xin giảm án, được trả tự do ngay tại tòa

Hai ngày sau, cả ba bị bắt. Chiếc xe tang vật (trị giá 8 triệu đồng) bị tịch thu, trả cho chị H. Gia đình của Liêm cũng bồi thường cho chị H. 3 triệu đồng.

Xử sơ thẩm hồi tháng 9-2017, TAND quận Gò Vấp phạt Tài năm năm tù, Lâm bảy năm tù, Liêm ba năm sáu tháng tù. Sau đó, Liêm kháng cáo xin giảm án và được hưởng án treo.

Ngày 28-12, Tòa Gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM đã xử phúc thẩm, nhận định cấp sơ thẩm chưa áp dụng tình tiết giảm nhẹ là nạn nhân có đơn bãi nại cho Liêm. Liêm phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi, khả năng nhận thức về hành vi gây nguy hiểm cho xã hội chưa đầy đủ. Liêm có năm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và không có tình tiết tăng nặng. Xét Liêm phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, đang học nghề sửa xe. Cha mẹ Liêm cam kết sẽ giám sát Liêm trong thời gian bị cáo tự cải tạo. Thực tế, bị cáo đã bị tạm giam một năm ba tháng 22 ngày, đã quá thời hạn 1/3 án tù. Do đó việc không bắt bị cáo đi chấp hành hình phạt tù cũng không gây ảnh hưởng xấu đến việc đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Căn cứ nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội và để tạo điều kiện cho bị cáo được tiếp tục học nghề nhằm giáo dục, giúp đỡ bị cáo sửa chữa sai lầm, phát triển thành công dân có ích cho xã hội, HĐXX chấp nhận kháng cáo, phạt Liêm ba năm tù treo và trả tự do ngay tại tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm