Kháng cáo vì cho rằng vi phạm tố tụng, sót người lọt tội

Sáng 31-5, anh Phan Thanh Luýt (trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã có đơn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm ngày 18-5-2021 của TAND huyện Cư Kuin.

Anh Luýt là bị hại trong vụ án, còn bị cáo là Phạm Xuân Diêu (trú cùng huyện) đã bị tòa tuyên năm năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo anh Luýt, thứ nhất có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Cụ thể, quá trình điều tra, truy tố cơ quan tiến hành tố tụng đã rút và bỏ đi các tài liệu, chứng cứ đã đóng dấu bút lục ra khỏi hồ sơ vụ án, dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả giải quyết vụ án, có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp.

Bị cáo Phạm Xuân Diêu tại phiên sơ thẩm.

Thứ hai, có việc bỏ sót người lọt tội. Theo đó, khi xảy ra mâu thuẫn xô xát, ngoài Phạm Xuân Diệu ra thì còn có ông PVT. (cha vợ của Diệu) cũng cùng tham gia đánh gây thương tích cho anh. Việc này có sự xác nhận của một số người làm chứng, nhưng cấp sơ thẩm chỉ căn cứ vào các lời khai của người nhà ông T., có lợi cho T. để không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông T. về việc đồng phạm tội cố ý gây thương tích là thiếu sót, bỏ lọt tội phạm.

Ngoài ra, anh Luýt cho rằng hành vi của bị cáo Phạm Xuân Diêu là tàn nhẫn, có tính côn đồ, nhưng tòa sơ thẩm chỉ xử mức án như trên là quá nhẹ… Từ đó, bị hại kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trước đó, PLO đã thông tin, chiều 19-5, TAND huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã tuyên phạt Phạm Xuân Diêu (xã Ea Hu, huyện Cư Kuin) năm năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Đồng thời, tòa buộc phía bị cáo phải bồi thường cho bị hại 297 triệu đồng (đã bồi thường 54 triệu đồng).

Theo cáo buộc, tối 22-4-2020, tại xã Ea Hu (huyện Cư Kuin), do mâu thuẫn cá nhân, Diêu đã dùng gậy gỗ đánh vào người anh Phan Xuân Luýt (trú cùng xã). Sau đó Diêu dùng gậy gỗ ném trúng mặt anh Luýt gây thương tích 56%...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm