Kháng cáo để được công nhận là vợ chồng rồi… ly hôn

Đến năm 2005, hai người mâu thuẫn và ly thân cho đến nay. Giờ ông thấy tình cảm vợ chồng không còn nữa nên muốn ly hôn. Hiện chỉ có người con nhỏ là chưa thành niên, nếu chịu sống với ông thì ông nuôi mà không cần bà M. cấp dưỡng, nếu sống với bà M. thì ông cấp dưỡng 500.000 đồng/tháng cho đến khi con trưởng thành. Về tài sản, nợ chung, ông C. nói để hai bên tự giải quyết.

Quá trình tòa hòa giải, bà M. luôn khẳng định bà và ông C. có đăng ký kết hôn nhưng lại không đưa ra được giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Tòa phải mở phiên xử, cuối cùng ra bản án không công nhận hai người là vợ chồng. Bà M. kháng cáo, trưng ra giấy chứng nhận đăng ký kết hôn đăng ký tại UBND xã Châu Hưng năm 2003 (trước đó bà M. nhớ nhầm là năm 1996). Bà yêu cầu TAND tỉnh Bến Tre công nhận bà với ông C. là vợ chồng rồi cho họ ly hôn.

Theo TAND tỉnh Bến Tre, tòa sơ thẩm không công nhận hai người là vợ chồng do trong giai đoạn xét xử sơ thẩm, cả hai đều không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. UBND xã Châu Hưng cũng xác nhận năm 1996 ông bà không đăng ký kết hôn. Nhưng sau phiên xử sơ thẩm, bà M. lại cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký kết hôn do UBND xã Châu Hưng cấp năm 2003. Căn cứ vào giấy kết hôn này, tòa công nhận hai người là vợ chồng hợp pháp. Về yêu cầu ly hôn, do cả hai đều thừa nhận không có cách nào để hàn gắn tình cảm vợ chồng nên tòa chấp nhận.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm