Kháng án, ba bị cáo được hưởng án treo

Ngày 24-4, TAND tỉnh Đồng Nai xử phúc phẩm vụ cố ý gây thương tích đối với với ba bị cáo Nguyễn Minh Thành (SN 2003), Trần Hoài Nam (SN 2002) và Nguyễn Hoàng Khang (SN 1995). Phiên tòa phúc thẩm được mở do cả ba bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt hai bị cáo Thành, Nam mỗi bị cáo hai năm sáu tháng tù. Bị cáo Khang hai năm tù. Cả ba bị cáo đều được hưởng án treo thời gian thử thách là năm năm. Trước đó, bản án sơ thẩm cũng đã xử cả ba bị cáo với mức án tù như trên.

Bị cáo Khang, Nam, Thành (từ trái qua) tại tòa ngày 24-4. Ảnh: MV

Tại phiên tòa, bị cáo Thành và Nam xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn, bản thân bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Riêng bị cáo Khang gia đình có con nhỏ, là lao động chính trong nhà.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 4-5-2019, Phan Tuấn Khanh đang đi dự sinh nhật cùng bạn bè thì vợ gọi điện thoại báo tin bố vợ bị đánh. Khanh liền gọi điện thoại nhờ bạn đi cùng để giải quyết mâu thuẫn. Người này đã rủ cả ba bị cáo Thành, Nam và Khang đi giải quyết mâu thuẫn và cả ba đều đồng ý.

Trong lúc xô xát với bị hại, bị cáo Mai Văn Nam đã rút dao đâm gây thương tích cho bị hại thương tật 75%. Bản án xác định Thành, Nam, Khang có liên quan đến vụ án, có đánh người. Tại CQĐT và tại phiên tòa các bị cáo cũng thừa nhận hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm