Khai thêm bạn thân cũng không thoát án chung thân

Ngày 21-6, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Cao Nguyên (sinh năm 1995 tại Đắk Lắk) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, HĐXX còn áp dụng hình phạt bổ sung 20 triệu đồng với bị cáo.

Trước đó, VKS đề nghị phạt bị cáo này 20 năm tù, luật sư đưa ra các tình tiết giảm nhẹ mong toà tuyên nhẹ hơn.

HĐXX nhận định tại phiên xử trước, bị cáo khai thêm hai địa chỉ của Hoàng, bạn cùng quê. Một địa chỉ tại quê và một tại TP.HCM. Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan chức năng không tìm thấy người này...

Bị cáo Nguyên tại phiên xử sáng 21-6. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, chiều 22-10-2020, công an bắt quả tang Nguyên trước cửa một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) đang cất giấu ma tuý để bán. Sau đó, công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyên tại quận Gò Vấp thu giữ được thêm một lượng ma tuý. Tổng cộng lực lượng chức năng đã thu giữ từ Nguyên hơn 800 gam loại Ketamine và 68,1296 loại MDMA.

 Quá trình điều tra, Nguyên khai quen một người tên Hoàng, quê ở Đắk Lắk. Khoảng tháng 9-2020, Hoàng kêu Nguyên phụ giúp giao nhận ma túy và sẽ được trả công. Khi Nguyên đồng ý, Hoàng sẽ cho người mang “hàng” đến chỗ của Nguyên để cất giấu và đem đi giao.

Việc thỏa thuận mua bán ma túy do Hoàng thực hiện. Hoàng sẽ cung cấp thông tin người mua cho Nguyên đi giao. Tính đến ngày bị bắt, Nguyên đã giao ma túy cho Hoàng được bốn lần và được trả công 2 triệu mỗi lần.

Ngoài ra trước giờ bị bắt, Hoàng cho người mang vali màu đen chứa ma túy thuốc lắc và Ketamin giao cho Nguyên cất và chờ bán cho khách. Số ma tuý này bị thu giữ trong quá trình khám xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm