Khai thác khoáng sản trái phép, lãnh án phạt trăm triệu

Trước đó, ông Võ Văn Dư (30 tuổi) và ông Nguyễn Tâm (44 tuổi, cùng trú thôn Phú Đa 1, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã dùng ghe để hút cát ở khu vực sông Thu Bồn đoạn qua thôn Kỳ Lam (xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn). Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng phát hiện và kiểm tra về giấy phép khai thác thì cả hai đều không trình được nên tạm thời bị giữ ghe để tiếp tục xử lý.

Với những sai phạm trên, ông Dư và ông Tâm bị phạt hành chính với số tiền là 120 triệu đồng. Đồng thời, hai cá nhân này phải có trách nhiệm khôi phục lại hiện trạng ban đầu bằng cách đổ toàn bộ khối lượng cát khai thác được xuống vị trí cũ.       

Tình trạng khai thác cát trái phép liên tục diễn ra ở Quảng Nam.

Cùng lúc, ông Lê Xuân Châu (33 tuổi, ngụ xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cũng bị phạt hành chính với số tiền 175 triệu đồng vì đã có sai phạm trong quá trình thăm dò khoáng sản vàng trái phép tại khu vực suối La Êê, thôn Pà Ooi, xã La Êê (huyện Nam Giang, Quảng Nam). Ngoài số tiền phạt, ông Châu bị buộc phải có trách nhiệm hoàn trả mặt bằng khu vực đã xâm hại, trả lại môi trường như ban đầu.

Được biết trong thời gian vừa qua, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn ra liên tục ở nhiều nơi. Đặc biệt Quảng Nam đã trở thành “điểm nóng” về tình trạng khai thác cát trái phép, lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân có hành vi vi phạm tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm