Kêu gọi tiền hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn rồi chiếm đoạt

VKSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Hùng (SN 1997, ngụ huyện Sông Hinh) và Nguyễn Thái Hộp (SN 1997, ngụ huyện Đông Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, tháng 10-2019, Hùng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác nên sử dụng Facebook đăng tải và chia sẻ các bài viết về những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hùng đăng tải trên trang “Thanh Niên Chuyên Cần” nội dung chị TTS ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, chồng chết, sau khi sinh đôi hai con thì bị nhiễm trùng máu, được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ảnh minh họa

Chị TTS chết để lại bốn đứa con, một bé tám tuổi, một bé bốn tuổi và hai bé song sinh một tuần tuổi, cần tiền hỗ trợ các cháu.

Hùng cũng đăng tải nội dung chị NTTG, giáo viên trường THCS thị trấn Củng Sơn có chồng là anh TVH bị tai nạn giao thông mất hai chân. Anh G. có hai con là cháu NTA 12 tuổi và cháu NTN học sinh lớp 2, bị bệnh u não, đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Bài viết kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân vào tài khoản ngân hàng 46002053xxxxx của Trần Văn Hùng.

Tưởng thông tin Hùng đăng tải là thật, từ tháng 11-2019 đến tháng 5-2020, hơn 1.000 mạnh thường quân đã chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản của Hùng hơn 440 triệu đồng. Hùng chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để tiêu xài.

Bằng thủ đoạn tương tự, từ tháng 3 đến tháng 5-2020, Hộp chiếm đoạt gần 20,5 triệu đồng của các mạnh thường quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm