Kết quả phúc thẩm vụ 'thách đánh giang hồ Hồng Ngự'

Video: Người thách đánh giang hồ Hồng Ngự nói gì sau án phúc thẩm?

Sáng nay (20-9), Đặng Văn Hải - người được bạn đọc biết đến nhiều với biệt danh "người thách đánh giang hồ Hồng Ngự" đã đến báo Pháp Luật TP.HCM. Hải trình bày rằng TAND tỉnh Đồng Tháp vừa y án sơ thẩm của TAND thị xã Hồng Ngự, kết án Hải 12 tháng tù về tội cố ý gây thương tích dù suốt quá trình tố tụng Hải liên tục kêu oan.
Tại phiên tòa phúc thẩm lần hai, tòa cũng ra quyết định dẫn giải các nhân chứng, trong đó có hai nhân chứng nữ từng có lời khai thấy Hải gây thương tích cho nạn nhân, được cấp sơ thẩm sử dụng để kết tội thì lại chưa từng xuất hiện tại các phiên tòa. Tuy nhiên, cũng như mọi lần, việc dẫn giải hai nhân chứng nữ vẫn bất thành.

Đặng Văn Hải.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vụ án xảy ra từ tháng 1-2016, tại một quán nhậu ở thị xã Hồng Ngự. Khi đó, Hải cùng vài người bạn đến quán thì quán đã đông khách. Thấy Hải đến, một người ngồi bàn bên mời Hải qua uống ly bia giao lưu. Sau đó thì bữa nhậu xảy ra cãi vã, rồi xô xát. Bị nói lời khó nghe nên Hải cự lại: "Giang hồ Hồng Ngự, tao đánh ba đứa như mày". Theo cáo trạng thì Hải đã túm áo một người, dùng chai bia đập đầu người này gây thương tích 10%. Hai nhân chứng nữ ngồi bàn bên tận mắt chứng kiến...

Hải bị khởi tố theo yêu cầu người bị hại. Tuy nhiên, Hải kêu oan rằng Hải trong khi cự cãi chỉ hất bàn nhậu bên cạnh rồi về bàn mình ngồi, còn ai dùng chai bia đánh gây thương tích Hải không biết. Hai nhân chứng nữ hoàn toàn không có mặt tại quán nhậu khi ẩu đả xảy ra.

Vụ án có hai tuyến nhân chứng. Tuyến nhân chứng thứ nhất cho rằng tận mắt chứng kiến Hải đập đầu người bị hại bằng chai bia là hai nhân chứng nữ, vài bạn nhậu. Lời khai của hai nhân chứng nữ này được sử dụng để kết tội nhưng hai người này chưa từng xuất hiện tại tòa dù bị cáo luôn bác bỏ lời khai của họ. Tuyến nhân chứng thứ hai là chủ quán nhậu, vài bạn nhậu... cho rằng Hải vô can.

Xử sơ thẩm lần một, TAND thị xã Hồng Ngự kết án Hải 18 tháng tù giam. Bản án này sau đó bị hủy vì vi phạm tố tụng nghiêm trọng như lời khai của Hải và hai nhân chứng nữ mâu thuẫn nhưng cấp sơ thẩm không cho họ đối chất. Tuy nhiên, việc đối chất chưa bao giờ có thể thực hiện.

Xử sơ thẩm lần hai thì tòa phạt Hải 12 tháng tù giam. Hải tiếp tục kháng cáo kêu oan. Sau cùng, tòa phúc thẩm đã y án sơ thẩm như đã nói.

Sáng 20-9, Hải đến báo Pháp Luật TP.HCM cung cấp hình ảnh và cho biết trong khoảng thời gian mà nhân chứng nữ được cho là đi khỏi địa phương nên không thể dẫn giải đến tòa thì họ vẫn đang ở nhà tại thị xã Hồng Ngự...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm