Kết cục vụ tòa xử ở với cha, con khóc đòi theo mẹ

Sau khi hoãn xử phúc thẩm lần một vì cần làm rõ một số chứng cứ, ngày 17-9, Tòa án Gia đình và người chưa thành niên tiếp tục xử phúc thẩm lần hai vụ đòi quyền nuôi con giữa nguyên đơn là anh Lê Minh T. (SN 1989, Cần Giờ), bị đơn là chị Dương Thị Mỹ D. (SN 1990, cùng quê). 

Trước đó, TAND huyện Cần Giờ xử sơ thẩm hồi tháng 4 tuyên anh T. có công việc và thu nhập ổn định nên có quyền nuôi con. Sau đó, chị D. làm đơn kháng cáo gửi Tòa án Gia đình và người chưa thành niên (TP.HCM).

Thời điểm năm 2015, khi chị D. nộp đơn ly dị, tòa giải quyết cho chị được quyền nuôi bé Lê Thị Kim U. là con chung của hai người vì lúc này, bé mới được 27 tháng tuổi.

Chị D. và con gái. Ảnh nhân vật cung cấp

Năm 2016, anh T. nộp đơn đòi lại quyền nuôi con. Tại tòa, TAND huyện Cần Giờ đã thuyết phục anh T. rút đơn nên anh này đồng ý. Cuối năm 2018, anh T. tiếp tục nộp đơn đòi lại quyền nuôi con.

Tại tòa, chị D. cho biết vì chồng mê cá độ, đá gà, nợ nần chồng chất, về nhà hành hạ vợ con nên chị phải ly hôn. Sau khi ly hôn, anh T. nhiều lần đến nhà mắng lớn tiếng, giằng co đòi nuôi con khiến bé U. ám ảnh và sợ hãi. Thỉnh thoảng, anh T. có qua thăm, đón con đi chơi. Tuy nhiên, con gái chị rất sợ gặp bố.

Mỗi lần chứng kiến cảnh con gái sợ hãi khi đi cùng bố, chị D. lo lắng không yên. “Tôi tuy làm thu nhập không cao nhưng công việc ổn định, làm giờ hành chính nên có thời gian chăm sóc con. Bé lại là con gái, cần có mẹ ở bên”, chị nói. Đặc biệt, chị Duyên cho biết không lâu nữa, anh T. sẽ cưới vợ nên chị càng không yên tâm khi con gái ở với bố.

HĐXX hỏi hai bên có tranh luận không, cả hai đều khẳng định không. Nhưng khi tòa vừa tiến hành nghị án, anh T. và mẹ đẻ đã có hành vi gây mất trật tự tại tòa với lý do không được tranh luận để cung cấp thêm chứng cứ. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên chị Duyên có quyền nuôi con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm