Kẻ vào phòng cấp cứu truy sát lãnh án chung thân

Ngày 25-7, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Võ Tuấn Anh (SN 1977, trú khu phố 14, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết). Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận bởi bị cáo truy sát tới cùng, giết chết một thanh niên vô tội và khi xét xử bất ngờ có dấu hiệu…tâm thần!


Theo cáo trạng, 13 giờ ngày 13-12-2014, sau khi đã uống bia tại buổi tiệc nhà một người bạn, Võ Tuấn Anh mang theo dao Thái Lan đến quán cà phê Trúc Lâm Viên trên đường Võ Hữu (Phan Thiết) để uống cà phê.

Tại đây, thấy KN (22 tuổi), là nhân viên của quán đồng thời là người mà Anh có tình cảm, yêu đơn phương đang nói chuyện với Nguyễn Ngọc Vũ Hải (20 tuổi, nhân viên của quán mới xin vào làm việc). Tuấn Anh đã ghen tức vô cớ, bất ngờ dùng dao Thái Lan mang theo tấn công liên tiếp sáu nhát vào vùng bụng và tay của Hải. Hải bỏ chạy thì bị Anh rượt đuổi xung quanh quán Trúc Lâm Viên.

Nạn nhân chạy sang quán cà phê đối diện kêu cứu và được mọi người đưa đến BV An Phước (Phan Thiết) cấp cứu. Tuấn Anh tiếp tục đến phòng cấp cứu BV An Phước, dùng dao tấn công liên tiếp vào người Hải khi nạn nhân đang nằm trên băng ca trước sự bàng hoàng của gia đình nạn nhân và nhiều bác sĩ.

Hải bị đâm ba nhát, trong đó có một nhát trúng ngực làm thủng tim khiến Hải chết tại chỗ. Bảo vệ của bệnh viện đã kịp thời vây bắt Tuấn Anh giao cho công an.

Ngày 21-1-2015, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử vụ án này. T
hế nhưng tại phần thủ tục, khi kiểm tra căn cước bị cáo, Tuấn Anh chỉ đáp lại các câu hỏi bằng sự im lặng mặc dù vẫn nghe được. Chủ tọa phiên tòa quyết định hoãn phiên tòa và yêu cầu kiểm tra sức khỏe tâm thần của bị cáo.

Sau đó Tuấn Anh được đưa đi chữa bệnh bắt buộc do có biểu hiện của bệnh lý tâm thần tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (thuộc Bộ Y tế). Hơn hai năm điều trị chứng rối loạn stress sau sang chấn, phía bệnh viện xác nhận Võ Tuấn Anh đã có đủ năng lực để đứng trước tòa.

Võ Tuấn Anh tại phiên tòa.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 25-7, khi nghe thẩm phán xét hỏi những tình tiết liên quan đến vụ án, Tuấn Anh vẫn liên tục lắc đầu không nhớ và chỉ thừa nhận mình đã gây ra cái chết cho Hải.

HĐXX hỏi gia đình nạn nhân: “Trước đây gia đình có làm đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn Anh, vậy hôm nay còn giữ ý định đó không?”.

Bà H., mẹ nạn nhân, cho biết: “Do gia đình bị cáo đã kịp thời lo chi phí mai táng và đền bù một phần thiệt hại tổn thất tinh thần. Ngoài ra, thấy bị cáo còn đang điều trị tâm thần, lại có con nhỏ, hai gia đình đều đau buồn nên tôi đã làm đơn bãi nại. Tuy nhiên, sáng nay thấy bị cáo chưa thành khẩn khai báo, nên tôi muốn rút đơn và mong tòa xử phạt nghiêm minh, đúng người đúng tội”.

Nói lời sau cùng, bị cáo bỗng dưng tỉnh táo hẳn và cho rằng: “Bản thân bị cáo lớn lên trong gia đình có giáo dục. Từ nhỏ đến lớn bị cáo sống hiền lành, không hề gây hấn, xích mích với ai, cầm dao mổ gà còn run huống chi cầm dao đâm người. Bị cáo không nhận thức được lúc đó mình làm gì, chỉ nghe có tiếng nói lùng bùng trong tai xúi giục, bản thân bị cáo cũng không dám tin chính mình đã giết người. Bị cáo sợ chính bản thân mình, chỉ mong tòa khoan hồng giảm án…”. 
TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Võ Tuấn Anh tù chung thân. Gia đình bị hại cho biết mức án trên là chưa tương xứng với hành vi giết người tới cùng của bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm