Kẻ trộm nói về điện thoại Vertu trị giá gần nửa tỉ đồng

Chiều 29-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Bùi Văn Thanh (SN 1977) và Thạch Cang (SN 1994, cùng ngụ tại quận 9) mỗi bị cáo 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bản thân lại có nhân thân xấu. Bị cáo Thanh là người trực tiếp phạm tội còn bị cáo Cang mặc dù không được nhờ nhưng vẫn tới chở Thanh tẩu thoát khỏi hiện trường nên cả hai phải chịu trách nhiệm ngang nhau.

Mặc dù, người bị hại có đơn bãi nại nhưng số tiền chiếm đoạt lớn nên cần phải xử lý nghiêm.

Hai bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: HY

Ngày 26-10-2018, anh Phùng Anh Tuấn chạy xe ô tô chở chị Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng hai người bạn (chưa xác định rõ lai lịch) từ quận Gò Vấp về quận 9 (TP.HCM). 

Trên đường đi, cả hai cãi nhau nên ra khỏi xe. Anh Tuấn để lại trên ghế tài xế túi xách hàng hiệu LV. Trong túi có 100 triệu đồng, điện thoại iPhone và Vertu cùng một số giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, anh này chỉ đóng cửa lại nhưng không chốt cửa.

Một lúc sau quay lại, anh Tuấn phát hiện túi xách LV đã "bốc hơi". Qua trích xuất camera, công an xác định hai kẻ trộm là Thanh và Cang. Theo kết luận định giá, tổng trị giá tài sản hai bị cáo đánh cắp là hơn 574 triệu đồng.

Dù cả hai không có bàn bạc trước nhưng sau khi lấy được tài sản đã cùng nhau chia tiền. Riêng chiếc điện thoại Vertu Thanh cất giấu riêng được định giá là 450 triệu đồng. 

Tại tòa nói về chiếc điện thoại này, Thanh khai khi tẩu thoát sở dĩ đem giấu là vì lúc đó phát hiện có người gọi đến. Khi bị bắt, Thanh khai với công an chỗ cất giấu chiếc điện thoại trong túi nylon màu đen, cất giấu dưới đống củi ở chòi lá đối diện nhà.

CQĐT sau khi thu hồi tài sản đã trả lại cho người bị hại thông qua chị Duyên. Do anh Tuấn hiện bị Công an quận 8 bắt giữ khởi tố về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, gia đình bị cáo Thanh cũng bồi thường cho anh Tuấn thông qua chị Duyên 50 triệu đồng. Nạn nhân không khiếu nại gì và xin giảm án cho hai bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm