Kẻ trộm cổ vật ở đình bị lãnh án nặng

Theo hồ sơ, Nguyên có tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyên biết trên nóc đình An Hội ở phường 2, TP Bến Tre có gắn một tượng kỳ lân bằng gốm có giá trị. Khuya 6-8-2017, Nguyên mang theo dụng cụ để trộm tượng kỳ lân.

Nguyên đợi lúc vắng người rồi leo lên lên mái đình đục tượng rồi dùng dây dù chuyển xuống đất và dùng xe máy chở đi về hướng huyện Giồng Trôm. Khi đến đoạn thuộc xã Phước Long thì bị công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Trong thời gian tại ngoại hầu tra, Nguyên bỏ trốn lên TP.HCM. Vào khuya 18-10-2017, Nguyên đến miếu bà Thiên Hậu ở quận 1, dùng công cụ cạy lấy ba tượng hình người và hai tượng hình kỳ lân ở vách miếu. Trong khi đang cạy thì bảo vệ miếu phát hiện tri hô và Nguyên bị bắt giữ cùng tang vật.

Kết quả định giá tượng kỳ lân ở đình An Hội có niên đại đầu thế kỷ 20 là cổ vật thuộc gốm trang trí kiến trúc Sài Gòn xưa, có giá 250 triệu đồng. Ba tượng hình người và hai tượng hình kỳ lân có niên đại cuối thế kỷ 1+ có giá 60 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...