Kế toán trưởng Bưu điện Chợ Lớn tham ô tiền tỉ

Ngày 7-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm án và tuyên phạt Nguyễn Vũ Phương (48 tuổi, nguyên kế toán trưởng Bưu điện Trung tâm Chợ Lớn - viết tắt Bưu điện Chợ Lớn) 16 năm tù về tội tham ô tài sản.
Bản án sơ thẩm TAND TP.HCM còn tuyên cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ quản lý tài sản nhà nước năm năm sau khi chấp hành xong hình phạt.
Xử sơ thẩm, HĐXX đã chiếu cố việc bị cáo khắc phục toàn bộ hậu quả cũng như nhiều tình tiết tốt về nhân thân để cân nhắc mức hình phạt.

Bị cáo Phương tại phiên toà phúc thẩm
Bị cáo Phương tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ, Bưu điện Chợ Lớn trực thuộc Bưu điện TP.HCM, gồm 32 bưu cục, trong đó có Bưu cục Ngô Gia Tự (quận 10).
Ngoài nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ bưu chính, viễn thông, chuyển phát bưu điện…, Bưu cục Ngô Gia Tự còn được giao quản lý cửa hàng bách hóa Postshop.
Theo yêu cầu của Phương, nhiều lần trưởng Bưu cục Ngô Gia Tự tạm ứng của Bưu điện Chợ Lớn để mua hàng cho cửa hàng Postshop nhưng sau đó lại giao tiền cho Phương. Việc này tạo điều kiện cho Phương chiếm đoạt của Bưu điện Chợ Lớn hơn 1,7 tỉ đồng.
Ngoài ra, Phương nhận hơn 460 triệu đồng của các bưu cục Nguyễn Trãi, Phú Thọ, quận 5, quận 10 nhưng không nộp về Bưu điện Chợ Lớn.
Quá trình điều tra, Phương khai nhận do vay tiền với lãi suất cao nên đã phạm tội. Khi TP.HCM tiến hành kiểm tra sổ sách kế toán, biết không thể che giấu hành vi phạm tội, Phương uống thuốc ngủ để tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời. Sau đó, Phương và gia đình nộp trả Bưu điện Chợ Lớn toàn bộ số tiền 2,2 tỉ đồng chiếm đoạt để khắc phục hậu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm